Trang ChủXu hướng xeTrả lời 1001 câu hỏi về drag và xe drag giá bao...

Trả lời 1001 câu hỏi về drag và xe drag giá bao nhiêu?

Lâu lâu lại nghe cụm từ “xe drag” trong các bài viết đề chuyện độ xe, hay những chủ đề về xe đua. Nhưng thực sự xe drag là gì? Và quan trọng là xe drag giá bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về xe drag nhé.

Xe drag là gì

Trên thực tế, xe drag không phải là dòng xe nguyên bản do các hãng sản xuất để sử dụng lưu thông. Mà đây là phong cách xe độ đã được thay đổi những chi tiết về mặt động cơ, thiết kế để gia tăng hiệu suất về tốc độ của xe. 

Hình ảnh một chiếc xe drag cực độc và đẹp.

Thông thường, xe drag có dung tích xy lanh rất lớn và có thể đạt được tốc độ lên tới 300 – 400km/h chỉ chưa đến 10 giây. Do vậy, những dòng xe này chỉ được phép sử dụng trên những đoạn đường đua ngắn thay vì lưu thông hàng ngày. 

Đặc điểm xe drag

Nhiều bạn hay nói vui rằng xe drag là những dòng xe “trơ xương” bởi gần như thiết kế của xe được giản lược để giảm thiểu trọng lượng của xe. Bên cạnh đó, các tay độ chuyên nghiệp đã can thiệp vào động cơ để gia tăng công suất xe. Và xe có những đặc điểm cơ bản như:

  • Lốp xe nhỏ để giảm thiểu ma sát với mặt đường.
  • Âm thanh của pô xe rất lớn.
  • Những chi tiết trên đồng hồ, hệ thống đèn gần như bị lược bỏ. 
  • Tay lái được thiết kế sao cho người lái ít bị ảnh hưởng bởi sức gió. 
  • Một số xe còn được trang bị bình nhiên liệu nitro để gia tăng công suất cho xe.
  • Và tùy từng bản độ hay nhu cầu của chủ xe mà những chi tiết bên ngoài như: áo xe, cốp, yên xe… đều được giản lược để giảm sức gió cũng như trọng lượng của xe.
  • Bên cạnh việc tối giản những chi tiết thừa, những xe độ theo phong cách drag còn được bổ sung thêm một loạt món đồ chơi trợ lực như: tay lái Racing Boy, bình dầu Rizoma, phanh Brembo, phuộc Ohlins và ống xả độ Leovince hay Akravopic… 
Xe drag chỉ được sử dụng trên đường đua.

Và như đã đề cập ở trên. Xe drag không dùng để chạy hàng ngày như các loại xe trên thị trường hiện nay. Mà nó là dòng xe đua ngắn với tốc độ có thể lên tới 300km/h chỉ trong vòng 10 giây. Vậy bạn có thể tưởng tượng khi di chuyển xe những xe drag sẽ khác biệt như thế nào rồi đấy! Chính vì vậy, mức giá xe của xe drag cũng rất vô chừng nhưng chắc chắn đó không phải là một con số nhỏ.

Xe drag giá bao nhiêu?

Do giá thành ngang ngửa với một chiếc xe siêu phân khối lớn. Vì vậy, việc sở hữu xe drag là giấc mơ của khá nhiều tay đua trẻ tuổi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các phong cách độ xe drag để cho ra một chiếc xe đua của riêng mình. Khi đó, thợ độ sẽ can thiệp vào các chi tiết của động cơ để gia tăng hiệu năng cho xe. Cụ thể:

  • Cải tiến hệ thống hút gió và pô xe để tăng công suất của xe lên vài mã lực.
  • Tăng dung tích xy lanh của xe bằng các loại piston có đường kính lớn hoặc tăng độ dài trục khuỷu để có thể tăng gia tốc cho xe. 
  • Gắn tăng áp, thay đổi hệ thống làm mát hoặc can thiệp vào ECU.
  • Giảm trọng lượng xe, khung xe được cắt gọn lại.

Như vậy, dựa vào những yếu tố này, bạn có thể tính được chi phí của một xe drag. Và nó sẽ phụ thuộc vào các phụ kiện được độ trên xe. 

Khác với phong cách độ kiểng. Để độ xe drag, bạn buộc phải tìm đến các xưởng độ chuyên nghiệp. Và mức chi phí để có được chiếc xe drag đúng nghĩa có thể lên tới vài trăm triệu đồng. 

Chiêm ngưỡng 3 chiếc xe drag giá trăm triệu 

Yaz độ phong cách drag 

Siêu phẩm Yaz được độ lại theo phong cách drag.

Chiếc Yaz này được độ theo phong cách drag có mức giá sương sương khoảng… 800 triệu đồng. Còn ở thời điểm hiện tại, nghe nói xe được định giá lên tới 1 tỷ đồng. Bạn có thể thấy dàn áo bằng chất liệu carbon, tay côn CRG và tay thắng Brembo Billet. Cùm tăng tốc loại Domino nổi tiếng, bình khí nitro, nồi khô Takegawa… Là những món đồ chơi giá không hề rẻ được trang bị trên chiếc Yaz này. 

Sonic độ phong cách drag

Một phiên bản tốc độ khác đến từ chiếc Sonic độ drag mà bạn có thể tham khảo.

Bạn có thể thấy phần đầu và thân của xe được lược bỏ rất nhiều chi tiết. Thay vào đó, chủ xe giữ lại phần vỏ đuôi xe được sơn họa tiết rất hút mắt. Các món đồ chơi được trang bị vào xe có thể kể đến như: cùm phanh Brembo từ xe Ducati, cùm côn CRG GP. Phuộc trước của xe được thay thế bằng loại Trusty cứng cáp, đồng hời cũng được hạ thấp để giảm trọng tâm của xe. Còn phuộc sau là loại monoshock do G@zi sản xuất.  

Ngoài ra, khối động cơ xy lanh đơn của Sonic đã được độ lại để cho công suất mạnh hơn. Phần dàn chân CNC khiến Sonic trông cũng thể thao, ra dáng tay đua hơn hẳn. Và chắc chắn rồi! Chúng ta phải kể đến cặp niềng nhôm trước sau của Combiz và bộ lốp mỏng đúng chất phong cách drag.  

Exciter độ phong cách drag

Chiếc Exciter độ phong cách drag này không chỉ đẹp mà động cơ còn rất mạnh mẽ.

Chiếc Exciter 135 này đã được lược bỏ phần đèn pha, đồng thời được sơn phủ lên giúp xe trông mạnh mẽ không khác gì loại xe đua. 

Theo như xưởng độ cho biết, phần cùm tay thắng Brembo 17 RCS được trang bị để tạo độ kiểng nhẹ nhàng cho xe. Đồng thời ghi đông cũng đã được hạ thấp xuống để có được cái chất của phong cách xe drag. Ngoài ra, những món đồ chơi khác có thể kể đến như: cùm tăng tốc Domino, cùm công tắc Ducabike, trợ lực sườn Ohlins giúp tay lái ổn định khi chạy tốc độ cao, dàn chân mỏng, và pô xe AHM cho âm thanh tê tái đầy uy lực… 

Hy vọng rằng với những nội dung được đề cập trong bài, bạn có thể phân biệt được xe drag với những loại xe thông thường. Và quan trọng là ước lượng phần nào chi phí để giải đáp cho câu hỏi: xe drag giá bao nhiêu? Bạn thấy phong cách xe drag thế nào? Cho OKXE và mọi người cùng biết ý kiến của bạn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan