Trang ChủXu hướng xeYamaha Jupiter Finn 2023 ra mắt Việt Nam, giá thấp hơn Honda...

Yamaha Jupiter Finn 2023 ra mắt Việt Nam, giá thấp hơn Honda Future

Yamaha Jupiter Finn 2023 hứa hẹn sẽ gây bão tại Việt Nam nhờ kiểu dáng dễ nhìn. Trang bị đủ dùng và mức giá dưới 30 triệu đồng.

Sau một thời gian hé lộ, mẫu xe số hoàn toàn mới của Yamaha – Jupiter Finn vừa được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt. Jupiter Finn là mẫu xe số thứ 4 trong danh mục sản phẩm của Yamaha Việt Nam. Nằm giữa Jupiter FI và Sirius/Sirius FI.

Kiểu dáng Yamaha Jupiter Finn 2023

Jupiter Finn còn có tên gọi khác là Finn tại thị trường Thái Lan. Yamaha Finn ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào năm 2017 và đến nay đã trải qua 2 thế hệ. Ở thế hệ mới nhất, mẫu xe này mang kiểu dáng tương đối trung tính – điều hiếm thấy trên các mẫu xe mang logo Yamaha, từ phổ thông đến cao cấp.

Yamaha Jupiter Finn 2023 có thiết kế trung tính, dễ nhìn. Ảnh: Yamaha.

Toàn bộ phần thân xe của Jupiter Finn được cấu thành từ các mảng lớn, không mang nhiều điểm nhấn hay đường cắt xẻ thưởng thấy. Phần đầu xe khá đơn giản với cụm đèn chính đặt cao hình đa giác đi kèm đèn báo rẽ vuốt dài ở 2 bên yếm. Chi tiết này làm nhiều người liên tưởng đến Honda Future đang bán tại Việt Nam. Thậm chí, toàn bộ phần đầu của Jupiter Finn cũng mang nhiều “cảm hứng” từ Future. 

Điểm nhấn mang nét riêng hiếm hoi của Jupiter Finn là hốc gió nhỏ ở dưới mặt nạ. Bên trong hốc gió này là bộ phần còi xe.

Thân xe của Jupiter Finn không mang những bộ tem cầu kỳ, thay vào đó chỉ là bộ tem tên xe cùng một vài họa tiết trang trí. Phần đèn hậu của mẫu xe này không quá mới mẻ, cho cảm giác khá ngắn khi nhìn ngang. 

Hốc gió nhỏ là điểm nhấn ở phần đầu xe của Jupiter Finn 2023. Ảnh: Yamaha.

Jupiter Finn 2023 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.940 x 710 x 1.095 mm, chiều dài cơ sở 1.235 mm. Dù là mẫu xe xếp dưới Jupiter FI, Jupiter Finn có kích thước nhỉnh hơn “đàn anh”. (1.935 x 680 x 1.065 mm) và chỉ chịu thua ở trục cơ sở.

Trang bị Yamaha Jupiter Finn 2023: Hệ thống phanh là điểm nhấn

Là mẫu xe xếp dưới Jupiter FI, Jupiter Finn vẫn có điểm nhấn về trang bị so với đàn anh. Điểm nhấn đó chính là hệ thống phanh UBS (Unified Brake System – phanh kết hợp). Nguyên lý hoạt động của hệ thống UBS là phanh trước cũng được kích hoạt khi bạn đạp phanh sau, tạo nên một lực phanh cân bằng giữa trước và sau xe, giúp giảm quãng đường phanh cho xe cũng như tăng khả năng an toàn.

Phanh UBS là trang bị đáng chú ý nhất trên Jupiter Finn. Ảnh: Minh Long.

Về cơ bản, hệ thống UBS của Yamaha khá giống với phan CBS của Honda. Tuy nhiên, hệ thống phanh CBS của Honda chỉ được trang bị cho xe tay ga. Do đó, Jupiter Finn là mẫu xe số đầu tiên được lắp hệ thống phanh kết hợp tại thị trường Việt Nam.

Là mẫu xe phổ thông nên các trang bị còn lại của Jupiter Finn khá tương xứng với giá tiền. Hệ thống đèn trên Finn được sử dụng bóng halogen toàn bộ. Tuy nhiên, công tắc đèn đã được loại bỏ trên mẫu xe này. 

Mặt đồng hồ của Jupiter Finn có bố cục khá ấn tượng. Ảnh: Yamaha.

Mặt đồng hồ của Finn vẫn là kiểu analog nhưng được Yamaha tạo điểm nhấn bằng cách chia làm 4 phần khá lạ mắt. Ổ khóa trên Finn là loại cơ, tích hợp mở yên. 

Động cơ Yamaha Jupiter Finn 2023

Tương tự Finn tại Thái Lan, Yamaha Jupiter Finn 2023 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, phun xăng điện tử dung tích 113,7 cc, sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,2 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Jupiter Finn sử dụng động cơ 115 cc phun xăng điện tử giống đàn anh Jupiter FI nhưng hiệu suất sinh ra thấp hơn. Ảnh: Yamaha.

Finn sử dụng động cơ được thừa hưởng từ đàn anh Jupiter nhưng được giảm hiệu suất (8,8 mã lực so với 9,8 mã lực). Dù động cơ yếu hơn, Jupiter Finn lại “hao” xăng hơn Jupiter FI. 

Theo công bố của nhà sản xuất, Jupiter Finn có mức tiêu hao 1,64 lít cho 100 km trong khi con số của Jupiter FI chỉ là 1,55 lít. Dù vậy, mức tiêu hao hơn 50 km/lít của Finn vẫn là sự cứu cánh cho người tiêu dùng trong bối cảnh giá xăng tăng như hiện nay. Với dung tích 4 lít, người dùng có thể đi được tối đa gần 250 km với bình xăng đầy.

Là mẫu xe đứng giữa Jupiter FI và Sirius, mức giá Jupiter Finn 2023 cũng lấp vào khoảng trống này. Cụ thể, Yamaha Jupiter Finn 2023 có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp. Đi kèm mức giá lần lượt 27,5 triệu và 28 triệu đồng.

Mức giá của Jupiter Finn sẽ là thế mạnh của mẫu xe này. Ảnh: Yamaha.

Mức giá của Jupiter Finn được xem là hấp dẫn vì đối thủ Honda cũng không có mẫu xe trong tầm giá này. Kết hợp với trang bị mới, Jupiter Finn được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện doanh số phân khúc xe số phổ thông đang chịu sự áp đảo của Honda.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan