Trang ChủChọn xeNên mua xe Janus cũ đời nào, giá bao nhiêu?

Nên mua xe Janus cũ đời nào, giá bao nhiêu?

Từ khi ra mắt cho đến nay, Yamaha Janus là một trong những mẫu xe tay ga phổ thông được người dùng yêu thích vì thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị tiện ích đi kèm. Vậy có nên mua xe Janus cũ không? Và mua xe Janus cũ đời nào thì tốt nhất?

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Yamaha Janus gây được sự ấn tượng nhờ kiểu dáng thanh lịch đi cùng nhiều trang bị hiện đại so với những mẫu xe tay ga khác cùng phân khúc. Ở thời điểm hiện tại, Janus vẫn luôn là cái tên được nhắc tới. Khi người dùng tìm kiếm những mẫu tay ga phổ thông đáng mua nhất hiện nay.  

Với những dòng xe đời mới, Yamaha Janus có mức giá đề xuất từ 28 – 32,5 triệu đồng tùy từng phiên bản. Vậy giá xe Janus trên thị trường xe cũ thì sao? Và nên mua xe Janus cũ đời nào thì “đáng tiền” nhất? Bạn cùng xem những gợi ý đến từ OKXE nhé.

Video đánh giá nhanh Yamaha Janus 2022

Nên mua xe Yamaha Janus cũ đời nào?

Một trong những ưu điểm nổi trội của những dòng xe tay ga Yamaha, đó chính là sự đa dạng về màu sắc,  mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi mua. Và đây cũng là điều rõ rệt nhất bạn có thể tìm thấy ở những chiếc xe Janus thế hệ đầu tiên. 

Bên cạnh sự đa dạng về màu sắc, chúng ta hãy cùng xem các trang bị và động cơ của Janus cũ có đủ để đáp ứng nhu cầu cần dùng hiện nay không nhé. Từ đó, bạn có thể cân nhắc xem nên mua xe Janus đời nào thì phù hợp nhất.

Yamaha Janus 2016

Yamaha Janus 2016 có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp, đi cùng đó là 7 gam màu tươi trẻ cho bạn lựa chọn. 

Về mặt trang bị, Janus 2016 không hề kém cạnh với những phiên bản xe tay ga đời mới hiện nay khi một loạt những tiện ích đều được góp mặt như:

  • Đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD cỡ nhỏ để hiển thị thời gian và nhiên liệu.
  • Đèn định vị, đèn hậu đều được trang bị công nghệ LED.
  • Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Start & Stop System (SSS) giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, tính năng này không có trên phiên bản Tiêu chuẩn. 
  • Cốp xe dung tích lớn, có thể chứa được 2 chiếc mũ nửa đầu. Và một số vật dụng nhỏ khác.

Về mặt động cơ, Janus sử dụng động cơ Blue Core 125cc, 4 thì SOHC, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Công suất tối đa xe đạt được là 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đạt đạt 9,6 Nm tại 5.500 vòng/ phút. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 1,87 lít/100 km. 

Thiết kế của Yamaha Janus không có nhiều thay đổi qua các đời xe. Ảnh: OKXE Station.

Yamaha Janus 2017-2021

Bên cạnh việc bổ sung màu sắc, đi cùng những tinh chỉnh trong thiết kế thì điểm nâng cấp của Janus 2017 so với thế hệ đầu tiên chính là sự xuất hiện của khóa smartkey, mang đến nhiều sự tiện lợi hơn cho người sử dụng. Các chi tiết khác trong trang bị và sức mạnh động cơ đều được kế thừa từ phiên bản tiền nhiệm của mình.

Giá xe Yamaha Janus cũ bao nhiêu?

Có nhiều tiêu chí để quyết định giá bán của một chiếc xe cũ. Ví dụ:

  • Đời xe
  • Chất lượng của xe: Từ thiết kế cho đến khả năng vận hành của xe. 
  • Giấy tờ xe 
  • Biển số đẹp hay xấu
  • Xe một đời chủ hay xe sang tay?

Và khi tìm kiếm thông tin về giá bán xe Janus cũ trên OKXE cho thấy, tùy vào đời xe mà giá bán có sự giao động từ 16-23 triệu đồng. Bạn có thể tìm kiếm nhanh thông tin và giá xe Yamaha Janus cũ tại đây.

Hình ành xe Yamaha Janus cũ được ký gửi bán tại Trạm Dịch vụ Xe máy OKXE ở TP.HCM. Ảnh: OKXE Station.

Có nên mua Yamaha Janus cũ không?

Giá bán phổ thông và sở hữu nhiều trang bị hiện đại cho người lái. Tuy nhiên, xe Janus vẫn tồn tại một số điểm mà người dùng nên cân nhắc khi xác định mua. Cụ thể: 

  • Chiều cao của yên xe là 770 mm và phần để chân hẹp. Do vậy, với  những ai có chiều cao trên 1,75 m sẽ cảm thấy không thoải mái khi lái xe. 
  • Xe chỉ sử dụng 1 giảm xóc lò xo  phía sau. Chính vì vậy, người lái sẽ  có cảm giác xe bị mất cân bằng khi vào cua nhanh, hoặc xe bị rung lắc khi chạy ở vận tốc cao. 
  • Cốp xe dung tích không quá rộng như Honda Lead hay Yamaha Grande, chỉ vừa đủ chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm 1/2 đầu.

Bạn có thể cân nhắc về đặc tính này xem Janus có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân không nhé.

Tùy theo phiên bản, Janus có thể được trang bị smartkey và tính năng bật/tắt động cơ tạm thời. Ảnh: OKXE Station.

Ngoài ra, trong quá trình tìm mua xe Janus cũ, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về giá bán, giấy tờ cũng như chất lượng của động cơ. Hãy cẩn trọng với những chiếc xe được bán với mức giá quá rẻ, đồng thời tuyệt đối không được chuyển tiền hay đặt cọc trước khi kiểm tra chất lượng và ký hợp đồng mua xe.

OKXE chúc bạn sẽ tìm  mua được chiếc xe Yamaha Janus cũ chất lượng và giá tốt.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan