Trang ChủKỹ thuật xeCách rửa xe máy bị dính nhựa đường cực kỳ đơn giản

Cách rửa xe máy bị dính nhựa đường cực kỳ đơn giản

Để xe vận hành tốt và tăng tuổi thọ thì việc bảo dưỡng cho xe giữ vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, nếu lỡ đi vào đoạn đường đang trải nhựa khiến xe bị dính nhựa đường việc thì vệ sinh cho xe là điều không thể bỏ qua. Vậy cách rửa xe máy bị dính nhựa đường được thực hiện ra sao và có những lưu ý gì? Cùng xem ngay qua bài viết sau đây nhé.

Cách rửa xe máy bị dính nhựa đường dễ dàng tại nhà

Những dụng cụ cần chuẩn bị để rửa xe

Để quá trình rửa xe diễn ra nhanh chóng bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết bao gồm: 

  • Máy rửa xe hoặc vòi nước.
  • Khăn lau.
  • Bàn chải.
  • Nước rửa xe chuyên dụng.
  • Xô, chậu.
Để quá trình rửa xe diễn ra dễ dàng bạn nên chuẩn bị trước các dụng cụ cần thiết

Trước khi tiến hành rửa xe, bạn cần thực hiện và kiểm tra một số việc sau đây để hạn chế sự cố xảy ra trong quá trình rửa xe:

  • Để tránh nước lọt vào bên trong khiến xe không nổ máy được, bạn nên sử dụng băng keo để che ổ khóa điện.
  • Nếu động cơ máy của xe còn nóng khi vừa di chuyển quãng đường dài, bạn nên đợi tầm 30 phút trước khi rửa xe. Điều này giúp hạn chế tình trạng giãn nở không đều giữa các chi tiết làm ảnh hưởng tới độ bền của linh kiện.
  • Để tránh nước và dung dịch rửa xe lọt vào bên trong làm rỉ các chi tiết, bạn cần kiểm tra và bơm nếu thấy lốp xe còn non hơi.

Các bước thực hiện rửa xe bị dính nhựa đường đúng chuẩn

Để thực hiện cách rửa xe máy bị dính nhựa đường nhanh chóng và hiệu quả bạn nên thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn điều chỉnh vòi nước với áp lực vừa phải để xịt rửa toàn bộ xe để  làm mềm các vết bẩn. Lưu ý, để hạn chế bụi bẩn trượt dài làm xước lớp sơn xe. Bạn không nên xịt rửa ở áp lực nước mạnh.

Làm mềm các vết bẩn bằng vòi xịt với áp lực vừa phải

Bước 2: Bạn tiến hành pha dung dịch rửa xe chuyên dụng theo tỷ lệ mà nhà sản xuất đưa ra. Ngoài ra, bạn nên kết hợp dung dịch rửa xe với bình phun bọt tuyết hoặc khăn lau để đạt hiệu quả làm sạch cao. Để tránh dính bẩn sang các bộ phận khác. Bạn nên thực hiện rửa xe theo trình tự từ trước ra sau nhé. 

Bước 3: Bạn điều chỉnh vòi phun với áp lực cao và xịt rửa trực tiếp lên toàn bộ xe. Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh góc phun sao cho phù hợp để đạt hiệu quả làm sạch cao nhất.

Bước 4: Sau khi thực hiện cách rửa xe máy bị dính nhựa đường. Bạn nên lau khô và kiểm tra lại xe. Tuy nhiên, bạn không nên để xe khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Bởi những giọt nước còn đọng lại sẽ tạo thành các vết ố trên xe của bạn. 

Cách để loại bỏ nhanh chóng vết nhựa đường

Thông thường, các vết nhựa đường bám rất chặt vào xe, vì vậy việc rửa xe chỉ giúp bạn loại sạch các bụi bẩn bám trên xe. Vậy cần lưu ý những gì khi thực hiện cách rửa xe máy bị dính nhựa đường? 

Việc rửa xe thông thường sẽ không thể loại bỏ được vết nhựa đường

Để rửa sạch các vết nhựa đường bạn nên thực hiện rửa xe xong rồi mới xử lý vết bám nhựa đường. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng xước sơn xe máy của bạn.

Sau khi đã rửa sạch xe, bạn có thể dùng dầu hôi và bắt đầu làm sạch nhựa đường bám trên xe. Bạn sẽ bôi trực tiếp dầu hôi vào vết nhựa đường. Sau đó đợi 5-10 phút để nhựa đường tan ra. 

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên bôi dầu hôi vào vị trí bị bám nhựa đường và thực hiện công việc loại bỏ càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn sử dụng dầu hôi quá nhiều và quá lâu. Lớp sơn xe của bạn có thể bị mờ hoặc bong tróc. Cuối cùng, bạn sử dụng khăn lau để lau sạch bề mặt. Bạn có thể thực hiện công việc này cho tới khi xe sạch hoàn toàn nhựa đường.

Sau đó bạn nên rửa lại xe một lần nữa theo các bước trên để có thể loại sạch vết dầu hôi còn sót trên xe máy của bạn. Dù mất khá nhiều thời gian. Nhưng cách làm này sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho xe của bạn.

Tuy nhiên, cách rửa xe máy bị dính nhựa đường này chỉ thực sự hiệu quả khi xe của bạn bị bám ít nhựa đường. Đối với xe bị bám nhiều nhựa đường. Bạn nên cân nhắc và đưa đến trung tâm bảo dưỡng xe để xử lý.

Bôi dầu hôi vào vết dính nhựa đường và dùng khăn lau sạch bề mặt

Một số loại dung dịch làm sạch nhựa đường 

Khi xe máy của bạn không may bị dính nhựa đường. Bạn có thể lựa chọn một số dung dịch làm sạch sau đây:

– Dầu hỏa, xăng, dầu diesel.

– Dầu chống rỉ sét RP7, X5 dạng chai xịt chuyên dụng.

– Các loại hóa chất chuyên dụng của các thương hiệu như 3M, Sonax.

Vừa rồi là những thông tin về cách rửa xe máy bị dính nhựa đường cùng những điều cần lưu ý trong quá trình thực hiện. Hy vọng với bài viết này. Bạn có thể vệ sinh và bảo dưỡng xe máy của mình dễ dàng và nhanh chóng. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan