Trang ChủKỹ thuật xeLắp khóa chống trộm xe máy có thực sự hiệu quả?

Lắp khóa chống trộm xe máy có thực sự hiệu quả?

Để bảo vệ chiếc xe được an toàn, ngày càng có nhiều người lắp khóa chống trộm xe máy. Nhưng liệu chiếc khóa này thật có thật sự hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Khóa chống trộm xe máy là gì?

Chắc hẳn ai cũng biết, mỗi chiếc xe máy đều được trang bị sẵn một ổ khóa với chức năng tắt/ mở động cơ và khóa xe. Tuy nhiên, những ổ khóa “có sẵn” này không đủ đảm bảo an toàn. Và hiện nay, các mẫu xe hiện đại về sau đều được nâng cấp lên khóa Smartkey giúp bảo vệ xe khỏi…đạo chích tốt hơn.

Ngoài ổ khóa có sẵn, nhiều chủ xe cẩn thận còn lắp thêm các loại khóa phụ để bảo vệ xe tốt hơn.

Còn với những dòng xe chưa được trang bị khóa thông minh Smartkey thì sao? Để an toàn, chắc chắn hơn, việc lựa chọn lắp khóa chống trộm xe máy là cần thiết. Vậy, những loại khóa chống trộm này có thật sự hiệu quả?

Câu trả lời là hoàn toàn hiệu quả. Khóa chống trộm xe máy là một loại khóa được lắp thêm cho xe, không làm ảnh hưởng đến cấu tạo. Thiết bị này được cài đặt những tính năng, như rung, phát âm thanh, khóa từ hay nhận dạng bluetooth,… giúp chống khả năng khởi động xe trái phép.

Thêm nữa, ngay khi xe có dấu hiệu bị trộm bẻ ổ khóa thì sẽ có điều gì xảy ra? Một số ổ khóa chống trộm còn có khả năng cảnh báo cho chủ xe, hoặc định vị GPS vị trí xe cho chủ xe.

Các loại khóa chống trộm xe máy phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại khóa chống trộm xe máy. Mỗi loại có chức năng nổi bật riêng, hoặc ưu – nhược điểm riêng. Cùng điểm qua một số loại phổ biến hiện nay nhé.

Một số loại khóa chống trộm xe máy phổ biến hiện nay

Khóa chống trộm xe máy cảm biến rung

Chức năng chính giống như tên gọi của nó. Loại khóa này được nhiều người lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm như: độ an toàn cao, giá phù hợp cùng một số tiện lợi đi kèm. Tuy nhiên, khóa cũng có nhược điểm là độ bền kém, dễ hư hỏng khi tiếp xúc với nước.

Khóa cơ

Là khóa chống trộm xe máy đời đầu. Thao tác khóa phải thực hiện thủ công, gây bất tiện khi sử dụng và cũng kém an toàn so với những loại hiện đại sau này. Nhưng ít nhất, khi sử dụng loại khóa này, bạn cũng có thể làm …chậm tốc độ của những tên đạo chích.

Khóa cơ – Loại khóa chống trộm đời đầu của các chủ xe.

Khóa từ hoặc thẻ

Là khóa có độ an toàn lọt top hiện nay. Khả năng nhận diện chủ và chống trộm hiệu quả. Tuy nhiên, nếu mất chip, việc sửa chữa khá khó khăn.

Khóa chống trộm xe máy bằng GPS

Sở hữu rất nhiều tính năng như: định vị vị trí, dễ dàng sử dụng, thông báo khi khóa xe được mở. Bên cạnh đó, nhược điểm là giá thành cao và hạn chế với người chưa tiếp cận công nghệ.

Lưu ý khi chọn khóa chống trộm xe máy 

Nhận thấy sự cần thiết của khóa chống trộm xe máy, ngày càng có nhiều loại với mẫu mã, giá thành đa dạng xuất hiện. Theo đó, việc lựa chọn khóa chống trộm cũng làm người dùng băn khoăn.

Lựa chọn khóa chống trộm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như bảo vệ xe tốt hơn.

Nếu bạn còn đang thắc mắc nên lắp khóa chống trộm xe máy loại nào, để có một cái khóa chống trộm cho xe phù hợp, an toàn lại hiệu quả? Khi lựa chọn, người mua cần lưu ý những điều quan trọng này:

  • Xuất xứ: Hãy chọn khóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng bằng cách mua tại những địa chỉ uy tín, đồng thời có thể kiểm tra mã vạch, thông số kỹ thuật,…
  • Thiết kế thuận tiện, dễ sử dụng với bạn đồng thời song song vẫn đảm bảo độ an toàn tốt.
  • Giá thành phù hợp: Khóa chống trộm xe máy dao động từ 500.000 – 5.000.000 đồng. Bạn hãy cân nhắc với khả năng tài chính bản thân và chọn loại phù hợp
  • Chế độ bảo hành: Việc hư hỏng là khó tránh khỏi, thậm chí một số loại còn khó sửa chữa. Vậy nên hãy đảm bảo chế độ bảo hành tốt nhé.

Một số khóa chống trộm xe máy được đánh giá cao

Như đã chia sẻ ở trên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khóa chống trộm, đa dạng từ thương hiệu, mẫu mã, chức năng, giá thành,… Để việc lựa chọn dễ hơn, bạn nên tìm hiểu trước một số mẫu phổ biến, xem đánh giá để biết loại đang được yêu thích, đánh giá cao. Có thể kể đến như: Khóa Iky Bike, khóa Hyperion Pro, khóa  Fast lock Plus, khóa Ferry 2 Remote Honda, khóa Toyota TA04,…

Một số khóa chống trộm xe máy được đánh giá cao hiện nay

Trên đây là một số chia sẻ về khóa chống trộm xe máy, một thiết bị cần thiết cho việc chống trộm xe máy mà ai cũng nên có. Hy vọng những thông tin này thật sự bổ ích với các bạn đọc.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn mất thời gian cho việc cân nhắc, lựa chọn lắp khóa chống trộm? Bạn có thể chọn sở hữu những chiếc xe có sẵn khóa chống trộm tốt, như Vision, Leda, SH, Grande,….với mức giá rẻ tại đây.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan