Trang ChủKỹ thuật xeNhững điều cần chú ý khi độ đèn LED

Những điều cần chú ý khi độ đèn LED

Ngày càng nhiều người quan tâm đến việc độ đèn LED cho xe máy của mình, bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang đến. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó, vẫn có một vài hạn chế mà người độ nên biết trước để tránh. Vậy cụ thể là gì? Bạn cùng xem bài viết này nhé.

Độ đèn LED xe máy là gì?

Độ đèn LED là việc dùng đèn LED thay thế cho các loại đèn xenon, halogen có sẵn trên xe máy. Tại sao lại có sự thay thế này?

Độ đèn LED xe máy là gì?

Bạn biết đấy, đèn là một bộ phận quan trọng trên xe máy, giữ vai trò chiếu sáng. Hiện nay, phần lớn đèn được nhà sản xuất trang bị sẵn trên xe thường là đèn dạng Halogen hoặc LED.

Trong đó, công nghệ đèn LED được đánh giá tốt hơn với những ưu điểm như: khả năng phát sáng mạnh, tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường,… Chính vì những lý do này, việc độ đèn xe máy ngày càng được ưa chuộng.

Ưu nhược điểm của việc độ đèn LED xe máy

Việc độ đèn LED cho xe máy có nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một vài nhược điểm. Cụ thể:

Ưu điểm

Độ đèn LED cho xe máy được nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm sau:

  • Mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn, cường độ sáng cao và mạnh hơn (tất nhiên là so với đèn zin trên xe thường là halogen). Điều này giúp cho việc quan sát và di chuyển tốt hơn
  • Đèn LED có tính thẩm mỹ cao. Độ đèn LED còn đa dạng về mẫu mã nên mang lại vẻ đẹp cho xe, thậm chí còn thể hiện được cá tính của chủ xe.
  • Thân thiện với môi trường bởi đèn LED không chứa tia cực tím hay sử dụng bức xạ tia hồng ngoại
  • Tốn rất ít điện năng tiêu thụ.
  • Độ bền cao hơn
Ưu nhược điểm của việc độ đèn LED xe máy

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, một vài nhược điểm khi độ đèn xe máy mà bạn cần chú ý:

  • Độ đèn LED  có cường độ quá mạnh, cho ánh sáng quá cao sẽ khiến việc di chuyển không an toàn, gây chói mắt cho người đối diện
  • Chi phí cao bởi việc lắp đèn có thể dao động từ vài trăm, đến vài triệu.
  • Việc lắp đèn LED cần đảm bảo loại đèn đó có công suất thích hợp với điện bình xe, để tránh gây chập điện, hư hại.

Một số câu hỏi liên quan đến độ đèn LED xe máy 

Độ đèn LED xe máy bao nhiêu tiền? 

Một số loại đèn LED được sử dụng phổ biến trên máy hiện nay có ký hiệu là M5, HS1, HS5. Trong đó, độ đèn LED M5 thường được dùng trên các dòng xe số đời cũ, trước năm 2010 như: Dream, Wave,Sirius. Và đèn LED HS1 thường được dùng với các dòng xe như: SH, Air Blade, Vision, Novo, LEAD…

Độ đèn LED xe máy bao nhiêu tiền?

Hai loại đèn LED phổ biến trên có giá dao động trong khoảng 350.000 đồng đến 1.500.000 đồng, tùy vào mẫu mã, vị trí lắp đặt.

Độ đèn LED xe máy có bị phạt không? 

“Độ đèn LED xe máy có bị phạt không?” là câu hỏi được rất nhiều anh em quan tâm khi bắt đầu có nhu cầu độ đèn xe máy.

Theo Điều 17 được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người lái xe máy không đáp ứng được có đèn chiếu sáng gần, xa. Hoặc có đèn nhưng đèn không có tác dụng, đèn không đúng tiêu chuẩn thiết kế sẽ bị phạt từ 100.000 – 200.000 đồng.

Độ đèn LED xe máy có bị phạt không?

Cùng với đó, đối với Tiêu Chuẩn Quốc Gia về thiết kế đèn chiếu sáng trên xe máy được quy định cụ thể là: “Hướng luồng ánh sáng của đèn phải đảm bảo theo đúng hướng của xe chạy. Theo đó, hướng ánh sáng chính của đèn phải hướng xuống dưới. Đồng thời, màu ánh sáng đèn xe phải là màu trắng hoặc màu vàng nhạt.”

Kết hợp 2 yếu tố này, có thể thấy: Việc độ đèn LED xe máy nếu vẫn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên thì sẽ không bị phạt.

Độ đèn LED cho xe máy có cần câu điện bình không?

Việc độ đèn LED xe máy có cần câu điện bình không là còn tùy thuộc vào chiếc xe bạn cần độ.

Nếu xe bạn độ đèn là các dòng xe tay ga đời mới thì câu trả lời là không cần. Vì hệ thống điện cho đèn và các thiết bị khác ở các dòng xe này, đều sử dụng điện bình ắc quy.

Độ đèn LED xe máy có cần câu điện bình không?

Tuy nhiên, nếu xe bạn độ là những dòng xe số đời cũ như Dream, Sirius thì cần phải câu điện bình, vì đa phần nguồn điện chiếu sáng là điện được lấy từ điện máy.

Lắp đèn LED cho xe máy có bị hao bình ắc quy không? 

Đây cũng vấn đề được quan tâm trong việc độ đèn LED xe máy. Nếu bạn độ loại đèn LED đúng công suất, không đồng thời lắp quá nhiều các thiết bị khác (còi, đèn nháy,…) thì đèn LED không gây hao bình ắc quy.

Độ đèn LED xe máy có bị hao bình ắc quy không?

Trên đây là một vài chia sẻ về việc độ đèn LED trên máy xe máy. Hy vọng những thông tin này thật sự thú vị với các bạn đọc nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan