Trang ChủTin thị trườngKawasaki triệu hồi xe mô tô Z1000, Ninja H2 và Z H2...

Kawasaki triệu hồi xe mô tô Z1000, Ninja H2 và Z H2 tại Việt Nam

Kawasaki Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi xe mô tô Z1000, Ninja H2 và Z H2. Để khắc phục các vấn đề kỹ thuật liên quan đến an toàn và vận hành.

Trong tháng 2/2023, Cục Đăng kiểm ra thông báo về đợt triệu hồi loạt xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam.

Thông tin cho biết, hãng xe Nhật Bản tiến hành triệu hồi xe mô tô Z1000, Ninja H2 và Z H2 nhằm khắc phục vấn đề kỹ thuật liên quan đến an toàn cho người dùng và khả năng vận hành của động cơ.

Chi tiết về đợt triệu hồi này có trong bài viết dưới đây của OKXE Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhiều thông tin đáng chú ý khác ở chuyên mục Tin xe nhé.

Kawasaki Z1000 và Z1000R mắc lỗi dây nắm an toàn

Mẫu nakedbike Kawasaki Z1000 cùng phiên bản Z1000R được xác định mắc lỗi ở chi tiết dây nắm an toàn trên yên xe. 

Trong quá trình sử dụng, dây nắm an toàn trên yên sau của Z1000 và Z1000R có khả năng bị đứt. Đây là lỗi trong quá trình sản xuất, có thể khiến người dùng bị mất thăng bằng. Nếu gặp tình huống nguy hiểm có thể khiến hành khách ngồi sau có thể rơi khỏi xe.

Kawasaki Z1000 và Z1000R có thể bị đứt dây nắm. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Có tổng cộng 68 chiếc Z1000 và Z1000R sản xuất tại Nhật Bản năm 2022 cần xử lý vấn đề này. Các xe bị ảnh hưởng có số loại ZX1000H/J (2022 & 2023) và ZX1000H/J (2022 & 2023). Thời gian kiểm tra, thay thế mới dây nắm cho mỗi xe mất khoảng 12 phút.

Hiện tại, Kawasaki Z1000 và Z1000R 2023 có giá bán đề xuất lần lượt 435,5 triệu và 498 triệu đồng. Bộ đôi này cạnh tranh với Honda CB1000 và Yamaha MT-10 ở nhóm mô tô 1.000cc Nhật Bản tầm 500 triệu.

Kawasaki Ninja H2 và Z H2 nguy cơ hỏng động cơ

Đối mới 2 mẫu siêu mô tô Ninja H2 và Z H2, Kawasaki Việt Nam thông báo triệu hồi để thay mới bộ căng xích trục cam động cơ. Trong quá trình vận hành, thanh đẩy có thể bị khóa do các bộ phận bên trong bị xuống cấp.

Do quá trình sản xuất không chuẩn, dẫn đến khác biệt trong kích thước các chi tiết thanh đẩy. Điều này khiến động cơ bị hao hụt công suất. Phát sinh tiếng ồn bất thường ở phía bên phải trong lúc hoạt động. Trường hợp nghiêm trọng, sai lệch trục cam có thể dẫn đến chết máy khi xe đang vận hành gây mất an toàn.

Động cơ siêu nạp của Kawasaki Ninja H2 và Z H2 có thể bị hư hỏng cụm trục cam.

Có tổng cộng 48 chiếc Kawasaki Ninja H2 và Z H2 sản xuất trong giai đoạn 2015-2022 vướng lỗi liên quan đến trục cam vừa nêu. Thời gian kiểm tra, thay thế mới bộ căng xích trục cam mỗi xe mất khoảng 12 phút.

Ninja H2 và Z H2 là bộ đôi siêu mô tô trang bị động cơ siêu nạp. Mức giá của Kawasaki Z H2 SE 2023 là 770 triệu đồng. Trong khi Ninja H2 Carbon và Ninja H2R có giá đề xuất lần lượt 1,3 tỷ và 1,83 tỷ đồng.

Cả 2 đợt triệu hồi kể trên được các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Kawasaki Motors Việt Nam trên toàn quốc triển khai và kéo dài đến hết ngày 15.2.2024. Khách hàng sẽ không mất chi phí kiểm tra. Thay thế các bộ phận liên quan theo thông báo của hãng xe Nhật Bản.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan