Trang ChủTin xeHonda Vario 125 2023: Bình không quá mới nhưng rượu vẫn cũ

Honda Vario 125 2023: Bình không quá mới nhưng rượu vẫn cũ

Honda Vario 125 2023 khiến người dùng thất vọng khi không được nâng cấp và thay đổi toàn diện như Vario 160.

Khoảng 8 tháng sau khi ra mắt Vario 160, Honda Indonesia giới thiệu Vario 125 thế hệ mới. Khác với kỳ vọng, Vario 125 không được thay đổi toàn diện như mẫu xe đàn anh. Mẫu xe tay ga Honda được tinh chỉnh đôi chút ở thiết kế và bổ sung một trang bị nhỏ.

Honda Vario 125 2023 giá bao nhiêu?

Được ra mắt hồi cuối tháng 9 vừa qua, Honda Vario 125 2023 tại thị trường Indonesia có 3 phiên bản với mức giá dao động từ 22,35-24,25 triệu Rupiah. Cụ thể:

  • Vario 125 CBS: 22,35 triệu Rupiah, tương đương 35 triệu đồng
  • Vario 125 CBS-ISS: 24 triệu Rupiah, tương đương 37,5 triệu đồng
  • Vario 125 CBS-ISS SP: 24,25 triệu Rupiah, tương đương 38 triệu đồng

Trong đó, CBS là công nghệ phanh kết hợp, ISS là hệ thống ngắt động cơ tạm thời và SP là phiên bản màu đặc biệt. Ở đời xe cũ, Honda Vario 125 được bán với 2 phiên bản là CBS và CBS-ISS có giá quy đổi lần lượt 34,5 triệu và 36 triệu đồng. Như vậy, Vario 125 2023 tăng giá đôi chút so với đời trước.

Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản màu đặc biệt SP. Ảnh: Honda.

Theo “truyền thống”, Honda Vario 125 2023 sẽ sớm được các doanh nghiệp tư nhân mang về Việt Nam. Với việc tăng giá nhẹ tại Indonesia, Vario 125 2023 được dự đoán có giá cao hơn mức 48-49 triệu của các phiên bản Honda Vario 125 đang có mặt tại Việt Nam.

Honda Vario 125 2023 có gì mới?

Ngoại hình

Thông tin Honda Indonesia ra mắt Vario 125 được cả khu vực Đông Nam Á quan tâm. Indonesia là quốc gia đầu tiên ra mắt mẫu xe tay ga này và là tiền đề để Honda Thái Lan phát triển Click. Sau khi ra mắt, Vario 125 2023 khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng, kiểu dáng là một nguyên nhân.

Kiểu dáng tổng thể của Vario 125 2023 tương đồng với thế hệ trước. Ảnh: TMC Blog.

Kiểu dáng tổng thể của Vario 125 gần như không thay đổi so với đời trước. Trước khi mẫu xe này ra mắt, cộng đồng biker cả Đông Nam Á mong rằng Vario 125 được thay đổi toàn diện như đàn anh Vario 160. Nếu không được thay đổi hoàn toàn thì chí ít, Vario 125 cũng nên có gì đó khác biệt so với đời cũ.

Mẫu xe này chỉ được tinh chỉnh đôi chút ở phần ốp đầu xe, ốp hông và khu vực đồng hồ. Những thay đổi này khó nhận biết nếu bạn không đặt 2 đời xe của Vario 125 cạnh nhau. 

Việc giữ kiểu dáng đời cũ cho Vario 125 và lột xác Vario 160 có thể là ý đồ của Honda. Ở thế hệ trước, Vario 125 và 150 có kiểu dáng giống nhau hoàn toàn nên dễ gây nhầm lẫn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.918 x 679 x 1.066 mm, trục cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên 769 mm, khoảng sáng gầm 131 mm và khối lượng 112 kg.

Trang bị

Là phiên bản nâng cấp nhẹ, Vario 125 2023 thừa hưởng phần lớn trang bị từ đời trước:

  • Đèn Full-LED
  • Đồng hồ kỹ thuật số
  • Khóa thông minh
  • Phanh đĩa kết hợp CBS
  • Công nghệ ngắt động cơ tạm thời
  • Cốp 18 lít
  • Bộ mâm 5 chấu đơn giản lấy từ Vario 150 đời trước
Cổng sạc ở hộc đồ trước là nâng cấp đáng chú ý nhất về trang bị của Vario 125 đời mới. Ảnh: TMC Blog.

Đúng như dự đoán, Honda vẫn chưa trang bị phanh ABS cho Vario 125 2023. Bù lại, mẫu xe này được trang bị cổng sạc điện thoại ở hộc đồ trước.

Động cơ

Honda không nâng cấp gì về hiệu suất cho Vario 125 2023. Cụ thể, mẫu xe tay ga này vẫn sử dụng động cơ eSP dung tích 124,8 cc cho công suất 11,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. 

Vario 125 2023 chưa được nâng cấp lên thế hệ động cơ eSP+ như Air Blade Việt Nam. Ảnh: TMC Blog.

Có thể thấy, động cơ trên Vario 125 2023 thừa hưởng từ đời cũ, chưa được nâng cấp lên thế hệ động cơ eSP+ như Air Blade 125 tại Việt Nam. Do đó, động cơ này chỉ đạt chuẩn khí thải Euro3 cùng mức tiêu hao 1,93 lít/100 km. So với Air Blade 125 sử dụng động cơ eSP+, Vario 125 2023 yếu hơn 0,8 mã lực và 0,5 Nm mô-men xoắn.

Dù vậy, Vario 125 vẫn mạnh mẽ hơn Yamaha FreeGo đối thủ trực tiếp tại Indonesia. Mẫu xe của Yamaha sử dụng động cơ Blue Core 125 cc nhưng chỉ mạnh 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan