Trang ChủTư vấnCó nên lắp khung inox bảo vệ xe Vespa không?

Có nên lắp khung inox bảo vệ xe Vespa không?

Cần có cái gì đó để xe tránh bị trầy xước khi va quệt nhẹ. Đó là lý do khung inox bảo vệ xe ra đời. Tuy nhiên, với những dòng xe tay ga có giá trị cao như Vespa. Chúng ta có nên sử dụng khung inox bảo vệ xe Vespa không? Có làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của xe không?

Xe tay ga có nét đặc thù, đó là phần thân xe thường được thiết kế lồi ra bên ngoài tại những khu vực như cốp xe hay khu vực dàn áo phía trước. Đây là những khu vực dễ bị móp méo, trầy xước nếu xảy ra va chạm. Hoặc thậm chí là trong quá trình dắt xe tại những bãi giữ chật hẹp.

Khung bảo vệ là trang bị được nhiều chủ xe Vespa lựa chọn để hạn chế các hư hại do qua vệt, té ngã…

Thông thường, để giảm thiểu việc xe bị trầy xước, nhiều bạn tìm đến phương án dán keo xe, hoặc cao cấp hơn là gắn thêm khung inox để bảo vệ xe. Nhưng với những dòng xe tay ga thẩm mỹ như Vespa, việc sử dụng khung inox không đúng cách có thể tạo ra những tác dụng ngược, làm giảm đi tính thời trang của dòng xe này.

Vậy khi chọn khung inox bảo vệ xe Vespa, chúng ta cần chú ý điều gì?

Lưu ý lắp khung inox bảo vệ xe Vespa

Chất liệu khung xe

Sử dụng khung inox với mục đích để bảo vệ xe tránh khỏi tình trạng trầy xước, bị móp khi có va chạm. Chính vì vậy, yếu tố về chất liệu là một trong những điều tiên quyết bạn cần quan tâm khi chọn khung inox bảo vệ xe Vespa. 

Chất liệu phải có độ cứng cao, chịu được ngoại lực tác động mạnh, đảm bảo không bị rung lắc khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề. Đồng thời, loại khung này phải có khả năng chống oxy hóa. Không bị han gỉ dù ở trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Kiểu dáng 

Vespa là dòng xe nổi tiếng với tính thẩm mỹ cao. Do vậy, khi chọn khung xe, bạn hãy chú ý đến phần thân được uốn mềm mại và có thể ôm trọn lấy toàn bộ phần thân bụng, yếm xe. Khung inox phải trở thành món phụ kiện làm tôn lên vẻ thời trang của Vespa thay vì khiến “xế yêu” của bạn trở nên cục mịch, thô cứng. 

Khung inox được thiết kế để che chắn quanh thân xe Vespa.

Giá xe khung inox bảo vệ xe Vespa

Có một giải pháp an toàn khi lắp khung inox bảo vệ xe Vespa. Đó là bạn có thể chọn mua phụ kiện chính hãng. Tính đến thời điểm hiện tại, Vespa là thương hiệu xe tay ga duy nhất phân phối các món phụ kiện như khung xe dành cho dòng sản phẩm 2 bánh của mình. 

Như vậy, yếu tố về tính thời trang cũng như công năng trong việc bảo vệ xe đều được đáp ứng. Tuy nhiên, nhược điểm của phụ kiện chính hãng chính là mức giá tương đối cao.

Phụ kiện khung inox bảo vệ chính hãng dành cho các mẫu xe Vespa có giá khá cao.

Lấy ví dụ, mức giá khung inox bảo vệ xe Vespa Sprint hay Vespa Primavera chính hãng hiện được niêm yết như sau: 

  • Khung bảo vệ sau giúp bảo vệ hai bên sườn xe và đèn hậu. Giá bán: 1.540.000 đồng (màu trắng mạ chrome) và 1.285.000 đồng (màu đen). 
  • Khung bảo vệ phía trước bảo vệ thân xe khỏi va đập. Giá bán: 1.455.000 đồng (màu trắng mạ chrome) và 1.336.500 đồng (màu đen).
  • Khung bảo vệ chắn bùn: giá bán: 625.900 (màu trắng mạ chrome) 558.800 đồng (màu đen).
Ngoài ra, các chi tiết khung bảo vệ tương tự dành cho xe Vespa GTS Super có giá bán chính hãng đắt hơn. Còn trên thị trường khung inox bảo vệ xe Vespa hiện nay, tùy vào chất lượng của khung xe máy mà mức giá cũng có sự giao động khác nhau. Loại cao cấp thường có giá thành từ 500.000-1.000.000 đồng. Còn với loại thường, mức giá sẽ rẻ hơn, khoảng 200.000-300.000 đồng.

OKXE cũng lưu ý bạn rằng, đối với dòng xe có tính thẩm mỹ cao như Vespa. Bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn khung inox để vừa có thể  bảo vệ xe. Vừa tôn lên vẻ sang trọng và thời thượng của dòng xe tay ga cao cấp này nhé.

Trên đây là những thông tin chung về phụ kiện khung inox bảo vệ xe Vespa để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết đã giúp ích đến bạn trong quá trình tìm kiếm phụ kiện. Để trang bị cho “xế yêu” của mình.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan