Trang ChủTư vấnLiberty Việt và nhập liệu có gì khác biệt?

Liberty Việt và nhập liệu có gì khác biệt?

Là một mẫu xe có kiểu dáng tinh tế nên không khó hiểu khi nhiều người lại lựa chọn Liberty để làm người bạn đồng hành. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại có hai dòng là xe nhập và xe Việt. Vậy Liberty Việt và nhập có gì khác nhau? Cùng Okxe đi so sánh hai dòng xe này nhé!

Thiết kế và trang bị

Thiết kế

  • Đầu xe

Điểm nhận biết giữa Liberty Việt và nhập đó phần đầu xe. Cụ thể, đầu xe Liberty nhập khá nặng nên nó không phù hợp với những ai tay yếu. Khi vít ga cũng cần dùng lực ở tay nhiều hơn khiến người điều khiển dễ bị mỏi, lòng bàn tay bị chai sần. Tuy nhiên, một ưu điểm của phần xe nặng đó là khi chạy ở tốc độ cao sẽ khiến xe không bị rung lắc và đầm xe hơn. Theo cảm nhận của nhiều người, khi chạy Liberty nhập ở tốc độ 60km/h. Xe khá nhẹ như khi chạy các xe khác ở tốc độ 40km/h

Bên cạnh đó, phần gương chiếu hậu thì trên Liberty Việt được thiết kế ngắn hơn để phù với người Việt hơn. Mặt táp-lô của bản nhập được mạ chrome trông khá đẹp mắt.

Đầu xe

  • Thân xe

Thân xe của Liberty Việt đã được thiết kế lại với phần yên xe dài hơn. Giúp chở được nhiều người hơn và người ngồi cũng cảm thấy thoải mái hơn. Chiều cao yên của Liberty Việt cũng thấp hơn phiên bản nhập khẩu 25mm là 770mm. Tuy nhiên, bản nhập lại thu hút người tiêu dùng nhiều hơn so với bản Việt vì bản nhập thiết kế thân xe thanh thoát, trẻ trung hợp với cả nam và nữ. Tư thế ngồi lái của cả hai chiếc xe đều được nghiên cứu lưỡng để tạo trải nghiệm lái độc nhất vô nhị.

  • Đuôi xe

Phần đuôi xe của bản nhập được thiết kế tấm chắn bùn khá ngắn nên nếu đi trời mưa thì rất dễ bị bắn bẩn dù các bạn chạy ở tốc độ chậm hay nhanh. Nếu đi ở tốc độ 60km/h thì dù đi một mình, người điều khiển sẽ bị bắn bẩn khá nhiều.

Trang bị

  • Cụm đồng hồ

Cụm đồng hồ của hai phiên bản này cũng khá khác nhau. Cụ thể, trên Liberty nhập, đèn xi nhan được tách làm hai thì trên phiên bản Liberty Việt lại được tích hợp trong một đèn báo và được đặt lên phía trên.

Cụm đồng hồ

Ưu điểm của cụm đồng hồ xe Liberty nhập đó là dễ quan sát hơn. Trong khi đó trên Liberty Việt thì lại có đèn báo hệ thống phun xăng điện tử cùng đèn báo code và hệ thống chống trộm.

Cả hai cụm đồng hồ đều được tích hợp màn hình LCD ánh sáng xanh xinh xắn giúp hiển thị các thông tin như công tơ mét, mức xăng…

  • Đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng của Liberty nhập có công suất khá lớn lại được thiết kế không hợp lý nên khiến những người xung quanh bị khó chịu. Cụ thể, đèn cốt thì chiếu cao như khi đèn pha chiếu còn đèn pha thì lại có thể chiếu lên tận tầng 2 của nhà phía trước xe. Thêm nữa đèn chiếu sáng của Liberty nhập không thể tắt được. Điều này gây tiêu hao khá nhiều nhiên liệu.

  • Cốp xe

Phần cốp xe của xe Liberty nhập khá nhỏ. Cốp xe nhập chỉ có thể đựng vừa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và không thể chứa được những đồ dùng khác. Thêm nữa, trong cốp lại không có móc treo mũ bảo hiểm nên khiến việc sử dụng xe nhập trở nên bất tiện khá nhiều.

Cốp xe Liberty Việt

Trong khi đó, cốp chứa đồ của bản Việt lại rộng hơn có thể chứa được nhiều đồ hơn gồm 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng khác.

Cả hai dòng xe đều được trang bị hộc để đồ phía trước có thể để được một vài vật dụng cá nhân.

  • Động cơ

Điểm khác biệt giữa động cơ hai xe đó là xe Việt sử dụng hệ thống phun xăng điện tử cùng chân chống ngắt điện an toàn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống truyền động hoàn toàn mới nên khiến việc di chuyển trở nên êm ái hơn, giảm tiếng ồn… Cụ thể, bản Việt sử dụng động cơ iGet, xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, 125cc cho công suất 7.6 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 10.4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Trong khi đó, phiên bản nhập thì lại chỉ có động cơ 150cc, iGet, xi-lanh đơn cho công suất 9.6 kW tại 7.750 vòng/ phút và mô-men xoắn là 13 Nm tại 5.250 vòng/ phút.

  • Phanh/Giảm xóc

Do được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. Nên xe Việt khá bám đường cùng phanh hiệu quả hơn so với xe nhập.

Phuộc trước xe Liberty Việt

Trong khi đó, hệ thống giảm xóc của xe nhập lại không khiến người dùng thất vọng do có hành trình dài giúp xe luôn giữ vững được sự ổn định, chắc chắn mỗi khi đi phải đoạn đường xấu. Thêm nữa, bánh xe của xe nhập cũng to hơn so với xe Việt.

Cả hai dòng xe đều được trang bị hệ thống phanh ABS cho lốp trước để khiến chuyến đi an toàn hơn.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của hai dòng xe ra sao?

Theo nhà sản xuất cung cấp. Xe Việt có bình xăng dung tích là 6 lít cùng 0.5 lít dự trữ. Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này là 2.74 lít cho 100km. Đấy là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng còn theo nhiều người đã sử dụng xe Liberty Việt thì mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này lên tới 3.5 lít cho 100km. Được biết, nắp bình xăng đã được dịch chuyển lên phía trước chứ không phải cuối đuôi xe nên dung tích cốp đựng đồ dưới yên cũng được tăng lên.

Trong khi đó, dung tích bình xăng của xe nhập là 6 lít. Với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng đưa ra là 2.71 lít cho 100km.

Giá xe

Theo Okxe tìm hiểu, xe Liberty Việt có 2 phiên bản là Liberty S và Liberty One. Giá của hai phiên bản này dao động trong khoảng từ 48.9 đến 58.5 triệu đồng.

Trong khi đó, xe Liberty nhập cũng có hai phiên bản là bản thưởng và bản S. Giá của hai phiên bản này lần lượt là 2.999 USD (khoảng 69.7 triệu đồng). Và 3.099 USD (khoảng hơn 72 triệu đồng).

Thông số kỹ thuật

Tổng kết

Như vậy, dù nhập hay sản xuất trong nước thì cả hai đều có những ưu – nhược điểm riêng. Cả hai phiên bản cũng không khác nhau quá nhiều. Tùy vào từng sở thích thì các bạn sẽ lựa chọn phiên bản cho riêng mình. Tất nhiên, tài chính cũng là một vấn đề các bạn cần lưu tâm khi muốn mua xe. Nếu có không quá nhiều tiền thì các bạn có thể lựa chọn Liberty Việt. Ngược lại, nếu kinh tế dư giả thì ngại gì mà không “múc” luôn em Liberty nhập nhỉ. Trong trường hợp các bạn không dư giả nhưng vẫn muốn đi xe nhập. Thì các bạn có thể tham khảo các mẫu Liberty nhập đã qua sử dụng trên Okxe.vn nhé!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan