Trang ChủTư vấnNên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt nhất hiện...

Nên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt nhất hiện nay?

Xe máy điện đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi kiểu dáng thanh lịch và vô cùng thân thiện với môi trường. Bạn cũng không cần bằng lái khi sử dụng xe máy điện. Nhưng nên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh chi tiết về xe máy điện của các hãng trên thị trường hiện nay. Từ đó bạn có thể tìm được chiếc xe điện ưng ý cho mình nhé.  

Nên mua xe máy điện của hãng nào?

Khác với các dòng xe máy chạy xăng truyền thống. Xe máy điện sử dụng nguồn nhiên liệu điện từ bình ắc quy hoặc pin. Còn các đặc điểm khác trên xe máy điện dường như không có sự khác biệt nhiều so với xe máy chạy bằng xăng. 

Theo xu thế, xe máy điện ngày càng phổ biến hơn và được nhiều người ưa chuộng hơn vì sự thân thiện với môi trường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua xe máy điện tại bất kỳ cửa hàng/ đại lý xe máy, hoặc trên những trang TMĐT như okxe.vn. Tuy nhiên, nên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng xem xem xét qua một vài tiêu chí cần biết khi chọn mua xe máy điện nhé. 

Nên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt nhất?

Những tiêu chí quan trọng cần biết khi mua xe máy điện

Lưu ý thông số kỹ thuật

Hiện nay, tốc độ tối đa dành cho máy điện là 50km/h. Còn đối với những dòng xe mô tô điện, vận tốc tối đa sẽ cao hơn. Nếu bạn chưa có bằng lái A1? Vậy hãy chọn loại xe máy điện đảm bảo yếu tố vận tốc ở mức tối đa 50km/h nhé.

Ngoài ra, công suất của xe cũng là yếu tố cần được lưu tâm. Công suất của xe điện giao động từ 5 – 10kW. Công suất càng cao, độ vọt của xe càng nhanh và mạnh. Chính vì vậy, bạn hãy lưu ý yếu tố này khi chọn mua xe nhé. 

Lưu ý về động cơ

Với xe máy điện sử dụng pin có khả năng di chuyển lâu hơn so với dòng xe sử dụng ắc quy. Một số câu hỏi cần đặt ra khi mua xe máy điện như: thời gian để pin/ ắc quy sạc đầy là bao lâu? Xe sẽ di chuyển được quãng đường dài bao lâu thì hết pin?… Đây cũng là yếu tố cần lưu ý để bạn cân nhắc nên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt nhất. 

Xe chạy được bao nhiêu km/ lần sạc? Bạn hãy hỏi kỹ vấn đề này trước khi mua xe nhé

Lưu ý về trang bị của xe

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ. Tốc độ đối ta dành cho xe máy điện là 50km/h (được áp dụng với người chưa có bằng lái). Vì vậy, xe cần được trang bị đồng hồ để đảm bảo tốc độ hiển thị của xe. Mặt đồng hồ cần hiển thị những thông tin như: tính năng, thông số tốc độ của xe. Hay như việc trang bị chân chống điện cũng rất cần thiết cho người dùng, đặc biệt là người lớn tuổi. Nếu xe không gạt chân chống, xe sẽ không thể tự khởi động được.

So sánh xe máy điện của các hãng hiện nay

Trên thị trường xe điện hiện nay, có rất nhiều loại để bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu và khả  năng tài chính mà bạn có thể chọn mua xe điện phù hợp. Vậy nên mua xe điện của hãng nào thì tốt nhất? Dưới đây, OKXE sẽ so sánh về ưu điểm cũng như mức giá xe máy điện của các hãng hiện nay để bạn tham khảo nhé. 

Xe máy điện của Vinfast

Ưu điểm

Nhìn chung, xe máy điện của Vinfast khá đa dạng về kiểu dáng, đáp ứng được nhiều nhu cầu để bạn chọn lựa. Hiện tại, Vinfast có 5 dòng xe máy điện được bán trên thị trường với nhiều kiểu dáng, trang bị và mức giá khác nhau. Bạn muốn trẻ trung, có trẻ trung. Muốn xe sang trọng có sang trọng. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của xe máy điện Vinfast hiện nay. 

Hình ảnh xe máy điện Klara S của Vinfast

Một điểm lợi thế của xe máy điện Vinfast chính là sự xuất hiện của hệ sinh thái trạm sạc. Có khoảng 2000 trạm sạc cho xe máy điện tại chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại,… Như vậy, bạn có thể yên tâm di chuyển mà không phải lo về chuyện xe hết điện giữa chừng. Xe cũng sử dụng pin Lithium hiện đại giúp sạc nhanh hơn các loại pin khác trên thị trường. 

Ngoài ra, xe cũng được trang bị tính năng lội nước trong khoảng thời gian 30 phút mà không lo chết máy. Điều này khá phù hợp đối với tình hình giao thông tại Hà Nội và TP.HCM mỗi khi mùa mưa đến. Tính năng eSim được trang bị trên xe điện của Vinfast cũng giúp bạn dễ dàng quản lý và định vị xe qua điện thoại. Nhờ vậy, bạn có thể quan sát mọi hành trình di chuyển của xe thuận tiện.  

Giá cả 

Bảng giá xe điện Vinfast hiện nay

Nhìn chung, mức giá xe máy điện của Vinfast có sự nhỉnh hơn so với các dòng xe khác trên thị trường. Bạn có thể cân nhắc điều này để xác định nên mua xe máy điện của hãng nào trước nhé. 

Xe máy điện của Honda

Từ lâu các dòng xe máy chạy xăng của Honda được gắn liền với nhiều thế hệ của người Việt Nam. Và không nằm ngoài cuộc chơi của thị trường. Honda cũng đã kịp cho ra mắt dòng xe máy điện để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Ưu điểm  

Xe máy điện của Honda có thiết kế tương đối trẻ trung, trang nhã đặc biệt phù hợp với khách hàng trẻ tuổi là là nữ giới như: Honda Vsun V2, Mono và Joker. 

Thiết kế khá trang nhã của xe máy điện Honda

Một điểm lợi thế về xe máy điện của Honda chính là khả năng vận hành. Xe máy điện của Honda có khả năng chịu được trọng tải lên đến 160kg mà không gặp phải tình trạng rung lắc khi di chuyển. Xe cũng được trang bị cốp xe có dung tích lớn lên đến 18 lít. Ở khối dung tích này, bạn có thể để 2 chiếc mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng khác dễ dàng. 

Hiện tại, xe được trang bị phanh đĩa chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho người lái. Vận tốc tối đa là 50km/h. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi tham gia giao thông mà không cần bằng lái nhé. 

Giá cả

Có thể nói, mức giá của dòng xe máy điện Honda tương đối nhẹ nhàng. Cụ thể:

  • Honda Vsun V2 có mức giá 18,800,000 đồng
  • Honda Mono có mức giá 17,500,000 đồng
  • Honda Joker có mức giá 16,500,000 đồng. 

Đối với những dòng xe máy điện Honda, bạn sẽ mất từ 10 – 12 tiếng để sạc đầy bình ắc quy. Xe sẽ chạy được 80 – 90km/ lần sạc.

Nhìn chung, mức giá và động cơ của xe máy điện Honda tương đối nhẹ nhàng. Bạn có thể cân nhắc yếu tố này để biết được câu trả lời cho riêng mình: nên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt?

Xe máy điện Dibao

Xe máy điện của Dibao là một trong những dòng xe điện đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Những mẫu xe điện của thương hiệu này hướng tới sự trẻ trung, màu khá tươi sáng và bắt mắt. 

Mẫu xe điện Tesla của Dibao

Một số sản phẩm xe điện của Dibao đang được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như: Dibao GogoS, Dibao Tesla, Dibao Pansy. Những dòng xe này được thiết kế tương tự như xe tay ga hiện nay. Đường nét thiết kế bo tròn, mềm mại nên được nhiều bạn nữ ưa chuộng. Còn Dibao Jeek Man, Dibao Xmen New S, Dibao Jeek New có phần góc cạnh, cá tính hơn nên được nhiều bạn nam yêu thích. 

Ưu điểm

Những dòng xe điện của Dibao có khả năng chịu trọng tải khá tốt, lên tới 220kg. Vì vậy, khi di chuyển trên những cung đường xấu, dù xe chở trọng lượng nặng nhưng vẫn vận hành êm ái. Bên cạnh đó, xe được trang bị công suất lên tới 1 – 1,5kW, nguồn ắc quy cấp 2 lên tới 20A. Ở khối động cơ này, xe có thể đạt tốc độ 55km/h. Tuy nhiên, OKXE cũng lưu ý rằng: nếu bạn chưa có bằng lái A1 thì nên duy trì tốc độ dưới 50km/h thôi nhé. 

Đối với những dòng xe như DIbao Gogo S, Dibao Gofast… xe được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại để gia tăng khả năng chiếu sáng. Ở tầm giá dưới 20 triệu đồng, không có nhiều hãng xe máy điện trang bị tính năng cho xe. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng Dibao khá “chịu chơi” cho những “con cưng” của mình.

Hiện tại, xe mất 12-14 tiếng/ lần sạc và có thể di chuyển quãng đường dài 90km. Vì vậy bạn yên tâm nhé.  

Giá cả

Mức giá xe của xe máy điện Dibao tương đối nhẹ nhàng. Bạn chỉ mất từ 14 – 20 triệu đồng là chọn được dòng xe điện ưng ý. Tùy vào mức giá khác nhau mà những trang bị và động cơ của xe cũng có sự thay đổi. Nhưng nhìn chung, đây là mức giá khá tốt trên thị trường xe máy điện hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua xe máy điện trả góp trên OKXE với mức giá rất ưu đãi.

Trên đây là những so sánh xe máy điện của các hãng hiện nay. Hy vọng bạn đã quyết định được nên mua xe máy điện của hãng nào thì tốt nhất nhé. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan