Trang ChủXu hướng xeĐánh giá chi tiết “chiến mã” Harley Davidson Sport Glide

Đánh giá chi tiết “chiến mã” Harley Davidson Sport Glide

Được ví von như một dòng xe mang chất “sport”. Nhưng trên thực tế Harley Davidson Sport Glide lại là chiếc cruiser với khả năng “biến hình vô cùng linh hoạt. Với mức giá gần 1 tỷ đồng, Harley Davidson Sport Glide có gì đặc biệt? Bạn cùng xem bài đánh giá  Harley Davidson Sport Glide dưới đây nhé.

Với hơn 110 năm lịch sử tồn tại và phát triển. Harley Davidson từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự tự do và thể hiện phong cách sống cho người sở hữu. Đó là lý do, khi nhắc đến một chiếc cruiser hay classic, Harley Davidson sẽ là cái tên đầu tiên được nghĩ đến. Và vào năm 2018, tại triển lãm EICMA (Milan, Ý); chiếc Sport Glide của Harley Davidson chính thức ra mắt. Đây là dòng xe thể hiện sự kết hợp giữa công nghệ và phong cách. Và v mức giá gần 1 tỷ động, cùng xem có gì hay ho ở dòng xe này nhé. 

Đánh giá thiết kế Harley Davidson Sport Glide

Nghe rất “sport” nhưng lại rất “cruiser”

Mang từ Sport trong tên gọi, tuy nhiên Sport Glide lại mang dáng vẻ của một chiếc cruiser truyền thống. Chất “sport” của chiếc xe chỉ được thể hiện ở một số chi tiết như: hệ thống phuộc ngược USD, cặp mâm hợp kim nhôm 5 cánh kép xoắn ngược, đĩa phanh lòng sống. Với các chi tiết ấn tượng này, Harley Davidson kỳ vọng Sport Glide thu hút được nhiều khách hàng trẻ hơn.

Harley Davidson Sport Glide thuộc 1 trong 9 mẫu xe mới nhất của dòng Softail 2018

Bên cạnh đó, bộ quây gió phía trước của Sport Glide có thiết kế tương tự như quây “Batwing” trên các dòng Street Glide/Ultra Glide. Chúng được thu gọn lại chỉ lớn hơn đèn pha một chút. Nhờ vào những ngàm ẩn, bộ quây này được cố định chắc chắn vào cặp phuộc trước trên xe. Trong khi đó, cặp thùng 2 bên cũng có thể tháo lắp nhanh nhờ thiết kế ngàm có tên gọi HoldFast. Chỉ cần vặn chốt khóa bên trong thùng và kéo về phía sau, thùng chứa đồ sẽ được tháo rời.

Cặp thùng 2 bên của Harley-Davidson Sport Glide có thể tháo lắp nhanh

 

Mỗi bên thùng đều làm từ nhựa dẻo đúc màu đen thay vì nhựa cứng giống các dòng touring lớn hơn của Harley Davidson. Dù chúng vẫn có ổ khóa và lẫy đóng mở riêng biệt. Chúng được cố định bằng 2 ngàm trên khung phụ phía sau của Sport Glide, đồng thời có thêm một thanh đỡ nữa ở bên dưới. Một chiếc thùng có thể chịu được tải trọng 6,8kg và thể tích 12,75l. Bạn có thể bỏ 13,6kg/25,5l hành lý ở cả 2 thùng.Vì vậy, nhiều người dùng thường đánh giá Harley Davidson Sport Glide có các khoang hành lý khá rộng rãi. Thừa sức chứa đầy đủ các hành trang cho một chuyến du lịch ngắn ngày.

Có thể “biến hình” linh hoạt 

Sport Glide có kiểu dáng như một chiếc Street Glide thu gọn. Điểm đặc biệt của Sport Glide đó là nó có thể “biến hình” linh hoạt thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Thiết kế quây gió thùng xe có thể dễ dàng tháo lắp bằng tay mà không cần tới bất kỳ một dụng cụ nào. Nếu tháo cả quây gió lẫn 2 thùng, Sport Glide sẽ mang hình bóng của các dòng Low Rider hay Breakout. Ngoài ra, chủ xe còn có thể chỉ lắp quây gió hoặc cặp thùng phía sau.

Như vậy, Sport Glide có thể “biến hình” thành 4 kiểu dáng xe khác nhau chỉ bằng cách tháo lắp các phụ kiện nêu trên. Việc tháo lắp chúng cũng cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt, hiện nay vẫn chưa có mẫu xe nào dễ dàng thay đổi kiểu dáng và tháo lắp phụ kiện linh hoạt như Sport Glide.

Sport Glide có kiểu dáng khác nhau chỉ bằng cách tháo lắp các phụ kiện

Đánh giá trang bị và động cơ Harley-Davidson Sport Glide

Sport Glide sở hữu trang bị tiên tiến hiện đại 

Là một chiếc cruiser, nhiều chủ xe đã đánh giá Harley Davidson Sport Glide sở hữu những trang bị đem tới sự tiện dụng và thoải mái tối đa. Không chỉ có sẵn khóa thông minh, chiếc xe còn sở hữu một cổng USB cho dòng điện ra 2,4A. Cổng USB này giúp chủ xe có thể sạc các thiết bị di động nhanh chóng. Giống như nhiều mẫu xe phân khối lớn khác hiện nay, Sport Glide được trang bị hệ thống đèn LED (ngoại trừ xi-nhan trước). Không chỉ thế, Sport Glide còn được trang bị bảng đồng hồ với màn hình LCD nhỏ nhưng đa chức năng. 

Bảng đồng hồ màn hình LCD nhỏ đa chức năng của Harley-Davidson Sport Glide

Không giống như nhiều mẫu cruiser với động cơ lớn từ Nhật hay châu Âu. Sport Glide thiếu vắng hệ thống điều khiển lực kéo hay các chế độ lái khác nhau. Bù lại, chiếc xe được trang bị sẵn hệ thống giữ ga tự động Cruise Control. Được điều khiển qua cùm công tắc phải, hệ thống này giúp người lái rảnh tay ga khi chạy trên đường cao tốc. Cuối cùng, phanh chống bó cứng ABS cũng có mặt trên Sport Glide.

Cụm công tắc trái chứa nút kích hoạt Cruise Control

Sức mạnh động cơ Harley Davidson Sport Glide

Giống như nhiều dòng Harley-Davidson đời 2018 khác. Sport Glide cũng được trang bị khối động cơ V-Twin Milwaukee Eight 1.740cc. Trên Sport Glide, những ưu điểm của Milwaukee Eight vẫn tiếp tục được giữ nguyên. Mô men xoắn lớn, vận hành mượt mà và độ rung được giảm rất nhiều so với các họ máy Harley Davidson đời cũ.

Sport Glide vẫn giữ được thiết kế đặt máy V-twin nghiêng 45 độ.

Không chỉ đạt mô-men xoắn cực đại 145Nm chỉ từ mức tua máy 3.250 vòng. Sport Glide còn sở hữu sức kéo lớn ở gần như toàn bộ 6 cấp số và dải vòng tua. Khi chạy trong thành phố, chiếc xe vẫn tỏ ra “mượt như lụa” ngay cả ở các cấp số 1 và 2. Trong khi đó ở cấp số cao và tốc độ giữ đều trên 70km/h. Sport Glide đem lại cảm giác lái vô cùng nhàn hạ khi kích hoạt Cruise Control.

Harley Davidson Sport Glide có tay côn và hộp số khá nặng, nhưng chắc chắn

Cảm giác lái thoải mái nhờ sự linh hoạt 

Dù có kích thước và trọng lượng lớn, tuy nhiên khi cầm lái Sport Glide trong các đô thị đông đúc, bạn sẽ ngạc nhiên về độ linh hoạt của chiếc xe. Ngoài ra, Sport Glide mang đến cho người lái cảm giác cực kỳ chắc chắn ở tốc độ cao. Chưa dừng lại ở đó, bộ khung mới còn nhẹ hơn tới 17kg, khiến cho chiếc xe dễ điều khiển hơn ở trong thành phố.

Ngay cả khi lắp đôi thùng phía sau, cảm giác điều khiển của xe cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Cặp thùng gọn cũng khiến Sport Glide không quá “vướng víu” khi bị kẹt giữa những phương tiện khác. Mặc dù bạn sẽ phải dè chừng hơn khi điều khiển xe nếu không muốn thùng bị trầy xước.

Sport Glide có độ linh hoạt dễ điều khiển

Với chiều dài trục cơ sở lớn, đương nhiên Sport Glide sẽ không thể linh hoạt bằng những chiếc Naked hay Sportbike ở các khúc cua gắt. Tuy nhiên với những khúc cua thoải và trung bình, chiếc xe có thể dễ dàng “bo vỉa” với tốc độ cao một cách chắc chắn. Vào cua trên Sport Glide dễ tới mức bạn sẽ đạt tới giới hạn độ nghiêng thân xe khá thấp, và cọ đế giày xuống mặt đường.

Sport Glide có thể đạt tới giới hạn độ nghiêng thân xe khá thấp

Tại Việt Nam, nhiều người dùng đánh giá Harley-Davidson Sport Glide là một mẫu mô tô với mức giá ở phân khúc cao cấp. Mức giá khởi điểm từ 934,2 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc xe hoàn toàn xứng đáng với số tiền này. Sport Glide được thừa hưởng những thành tựu mới nhất từ nhà Harley Davidson. Sport Glide không chỉ đem lại cảm giác lái thể thao đúng như tên gọi của nó đã chỉ ra, mà còn sở hữu nhiều trang bị hữu dụng để có thể sử dụng hàng ngày.

Vừa rồi là những đánh giá chi tiết về dòng xe “chiến mã” Sport Glide nhà Harley Davidson. Bạn nghĩ sao về Harley Davidson Sport Glide? Hãy để lại ý kiến của bạn cho mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan