Trang ChủXu hướng xeHonda Vario có thể độ được kiểu dáng nào?

Honda Vario có thể độ được kiểu dáng nào?

Honda Vario, mẫu xe tay ga nhập khẩu là tín đồ của rất nhiều biker chơi xe. Mỗi một sở thích của biker sẽ tạo ra các phiên bản Vario độ mang hình dáng khác nhau. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số kiểu dáng độ của Honda Vario.

Vario độ

Có thể độ Vario lên được những kiểu dáng nào?

Mỗi một dòng xe sẽ phù hợp với những kiểu độ khác nhau như độ classic, độ motorrad, độ kiểng….Riêng với dòng xe tay ga Vario của Honda bạn nghĩ xem nó sẽ thích hợp với kiểu độ nào?

Vario có thể độ được kiểu nào?

Vario, mẫu xe tay ga rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên rất thích kiểu dáng Vario. Dáng của Honda Vario rất thích hợp với phong cách độ kiểng tinh tuý, đơn giản nhưng rất độc đáo.

Một số bộ phận trên xe Vario có thể độ được

Với phong cách độ kiểng, Vario độ có thể độ được một số chi tiết như:

  • Dàn áo xe: màu xe, tem xe
  • Hệ thống phuộc trên xe: phuộc Ohlins bình dầu, YSS, phuộc Redleo, phuộc RCB…đây là một số loại phuộc nổi tiếng được nhiều biker tin dùng.

Độ phuộc cho Honda Vario

  • Bộ mâm của Vario độ: Mâm xe cũng là một bộ phận được rất nhiều anh em biker chú ý. Bạn có thể thay màu sơn mới cho mam xe trong tầm giá từ 500 đến khoảng 1.6 triệu đồng. Xịn sò, lạ mắt hơn, nhiều bạn có thay cho chiếc xe của mình bộ mâm mới, hoặc thay bộ bánh căm cho xe. Như vậy, trông “xế iu” Vario độ của bạn sẽ trở nên lạ mắt và độc đáo hơn nhiều. Giá cho một bộ mâm khoảng từ 2.500.000 đồng đến 4.000.000 đồng

Bạn cũng có thể độ mâm bánh căm cho Vario

  • Bộ ốc titan và hệ thống chắn két nước: Hầu hết các mẫu xe độ kiểng đều được cái biker trang bị bộ ốc titan với màu sắc bắt mắt. Một con ốc titan sẽ có giá trung bình khoảng từ 30.000 đồng đến hơn 100.000 đồng tuỳ từng loại và kích thước tương ứng. Nếu bạn mua full bộ sẽ có giá khoảng 3.000.000 đồng. Về chắn két nước, có thể nói bộ két nước CNC, titan rất được mọi người sử dụng cho Vario độ kiểng. Giá của bộ chắn két nước khoảng từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng.

Độ chắn két nước và bộ ốc titan cho Vario

  • Gương: Mặc dù là một chi tiết rất nhỏ trên xe nhưng nó cũng vô cùng quan trọng. Hầu hết mọi người khi mua Vario về đều độ lại cho chiếc xe của một một cặp gương ưa nhìn. Giá của một cặp khoảng vài trăm nghìn cũng có và cả triệu đồng cũng không thiếu.

Gương là chi tiết độ không thể bỏ qua trên Vario

Đã tìm hiểu xong kiểu dáng Vario độ và các chi tiết có thể độ cho xe Vario. Tiếp theo chúng ta cùng ngắm nhìn một số hình ảnh Vario độ đặc sắc nhé.

Một vài hình ảnh xe Vario độ độc đáo

Vario 150 độ dàn đồ chơi đắt giá

Bằng những cách cải thiện đơn giản, chiếc Vario 150 được chủ nhân của nó hoàn thiện với một số món đồ chơi đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng, kể cả những chi tiết nhỏ nhất.

Tổng thể, xe vẫn giữ nguyên bộ gam màu của dàn áo nguyên bản tuy nhiên lại được trang bị rất nhiều món đồ chơi giá trị. Cùng xem nhé

Hình dáng chiếc Vario độ những món đồ chơi đắt giá với bộ ốc proti nổi bật

Nguyên bản hệ thống phía trước của xe được trang bị rất nhiều thứ khiến bao người phải “u mê”. Cùm tay thắng cũ được thay thế bằng cùm tay thắng hiệu Brembo RCS thực hiện chức năng kiểm soát bộ phanh dầu ở bánh trước của xe. Để gắn được cùm thắng này, người thợ phải khoét bớt một vài góc ở bộ dàn áo để tránh bị cấn. Nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe, người thợ đã sử dụng ống dầu màu trong suốt để làm đầu nối giúp tránh không khí đi vào cùm thắng. Bên cạnh thắng đùm là bộ tay côn đến từ thương hiệu TWM, có lẽ bộ tay côn này không còn quá xa lạ với các biker nhỉ.

Ngắm nhìn phía trước của chiếc Vario độ 

Chủ nhân quá cưng chiều, không quên trang bị cùm tăng tốc Domino rút ngắn hành trình xe, ngoài ra nó sẽ giúp Vario độ đề ba nhanh và nhẹ hơn. Rất nhiều. Bộ công tắc on/off cũng được thay bản nhỏ gọn tương thích với cùm ga, không làm mất đi nét thẩm mỹ của xe. Bộ gù CNC đi cùng bộ bao tay hiệu Barracuda được tạo điểm nhấn bằng một vài bạn ốc titan xinh xắn.

Hệ thống phía sau tay lái cũng được trang bị đầy đủ phụ kiện

Đi xuống phần chân dưới, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với con Hel được người thợ bấm đầu tinh tế để kết nối với CNC đi vào bộ heo dầu của Archos Billet, với bộ 2 piston được đặt đối xứng nhau kết hợp nhẹ nhàng với đĩa Galfer với kích thước 265mm. Bạn nói xem, bộ combo sang chảnh này đã lấy đi của chủ xe bao nhiêu nhỉ? Khoảng hơn 6 triệu đồng nhé!

Dàn chân trước của Vario đầy đủ các món đồ chơi sắc sảo

Nói đến độ xe thì không thể không nhắc đến ống pô, ở chiếc Vario độ này, chủ nhân đã trang bị hẳn bộ ống pô 4 Road của thương hiệu Leovince với giá hơn 10.000.000 đồng. Điểm nhấn xung quanh là các chi tiết nhỏ như két nước CNC và bộ dè con AB.

Hệ thống ống xả của thương hiệu Leovince đầy giá trị

Nói đến hệ thống giảm xóc sau của xe là của thương hiệu phuộc Ohlins hàng hiệu nổi tiếng được đính kèm bình dầu rời. Đặc trưng của mẫu phuộc là màu vàng nổi bật khó có thể khiến người khác nhầm lẫn đi đâu được. Bộ thắng sau của xe được thay mới bằng bộ thắng được làm từ kim loại titan.

Hệ thống giảm xóc đến từ thương hiệu Ohlins nổi tiếng

Bộ mâm mà Vario độ này sở hữu là mâm Racingboy thể thao bản 8 cây có kích thước 14inch. Bạn chỉ cần lắp vào dễ dàng mà không phải chế lại bất cứ gì cả.

Dàn chân của mẫu Vario độ là này bộ mâm Racingboy thể thao

Mẫu Vario 2017 xinh đẹp lung linh với dàn áo màu xi-măng

Chăm chút cho người bạn của mình thật tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết. Chiếc xe Vario độ này trông thật hầm hố, cứng cáp qua đôi bàn tay của chủ nhân.

Tổng thể, chiếc xe sở hữu bộ áo mang màu sắc xanh, màu của xi măng cùng một số món đồ chơi độc đáo.

Mẫu Vario độ phiên bản 2017 với dàn áo màu xi măng lạ mắt

Phần đầu của xe được chăm chút khá tỉ mỉ với hàng loạt phụ kiện đồ chơi nổi tiếng. Cùm tay thắng hàng hiệu Brembo RCS có thiết kế vô cùng bắt mắt có chức năng giúp tay tắng tăng độ điều khiển xa gần và chống gãy. Song song với đó là bình dầu trong suốt của brembo để chứa dầu rời.

Loạt đồ chơi thương hiệu nổi tiếng được trang bị ở phần đầu xe

Tay lái của Vario độ sử dụng là tay lái đi cùng bộ tay côn của thương hiệu TWM, cho khả năng ngắt côn rất êm và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe đã sử dụng bộ tay côn này để kiểm soát hành trình của hệ thống phanh đùm ở dàn chân sau. Bộ tay côn này có giá hơn 2.500.000 đồng, và đây cũng là mẫu tay côn rẻ nhất trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần cho xe.

Cận cảnh đầu xe và ghi đông mới của Honda Vario độ

Phuộc sau của xe Vario độ là phuộc bình dầu rời Ohlins, tạo điểm nhấn sang trọng cho chiếc xe, ngoài ra nó còn giúp Vario có độ nhún nảy tốt hơn trên những cung đường gồ ghề. Mang đến cảm giác êm ái, nhẹ nhàng cho người cầm lái. Bộ mâm xe cũng được thay mới bằng bộ 8 cây của Racingboy, cho trọng lượng rất nhẹ và hỗ trợ việc tháo lắp dễ dàng hơn.

Hệ thống phuộc và dàn chân sau của Vario độ

Hệ thống ống xả 4 Road mang đến cho chiếc xe âm thanh trầm ấm nhưng đầy nội lực khi tăng ga. Xung quanh đó là một số chi tiết tạo điểm nổi bật cho chiếc xe như dè con Ab và cổ pô titan giá trị.

Pô xe Leovince của Honda Vario độ dàn áo xi măng độc đáo

Phiên bản Vario 2018 được độ bộ điều áp Fi tăng công suất hoạt động của động cơ

Phiên bản Vario 150 2018 được biker độ theo một phong cách riêng, và điểm nhấn ấn tượng nhất chính là bộ điều Fi đi kèm hệ thống làm mát nhằm tăng công suất hoạt động của động cơ Vario độ. Chúng ta cùng xem rõ hơn nhé.

Honda Vario độ bộ điều áp Fi

Trước tiên, ở hệ thống đầu xe điểm nhấn khiến người khác tò mò chính là bộ giải nhiệt nhớt. Chi tiết này đã rất lâu rồi chưa có biker nào sử dụng lại và nay nó được gắn trên chiếc Vario độ của phiên bản 2018 này. Trông chiếc xe có vẻ hầm hố hơn hẳn đấy.

Dàn đầu xe của Vario độ bộ điều áp Fi

Tiếp theo, vẫn là cùm tay thắng Brembo quen thuộc nhưng ở chiếc Vario độ này là cùm tay Brembo Corsacorta, mẫu tay RCS bản 2019, khác biệt hoàn toàn so với mẫu RCS cũ. Vì khác biệt với nét thiết kế góc cạnh, tinh xảo hơn nên nó có giá thành cũng đắt hơn. Giá của nó trong khoảng từ 8.000.000 đồng đến 9.000.000 đồng. Đi kèm với đó là bình dầu Rizoma có thiết kế hình quả trứng có chức năng chứa dầu rời cho xe.

Cùm tay thắng Brembo Corsacorta phiên bản 2019

Tay thắng sau của xe được chủ nhân sử dụng bộ thắng Galespeed có chức năng kiểm soát sự vận hành của thắng sau. Mặc dù không phải là thương hiệu nổi tiếng như brembo nhưng giá cả và chất lượng của nó không kém cạnh. Hơn nữa, thiết kế của nó rất được lòng biker đấy.

Bộ tay thắng sau trên Vario độ 

Để an toàn hơn khi lên ga, chiếc Vario độ này cũng được người chủ của mình trang bị cho bộ trợ lực cổ thương hiệu Ohlins. Trang bị này cũng tăng thêm phần tinh tế cho xe, tập hợp đủ full bộ đồ chơi kiểng.

Chiếc xe cũng được trang bị trợ lực cổ an toàn

Không khác bất cứ phong cách độ kiểng nào, dàn chân trước của Vario độ vẫn là hình ảnh của đĩa Galfer được kết nối với mầm trước nhờ thớt CNC, bộ heo Brembo Billet có 2 piston đặt đối xứng. Đi kèm với hệ thống này là pat Hel riêng biệt có kích thước theo kích thước đĩa và cấu tạo pat heo tương thích.

Dàn chân trước với những trang bị độc đáo

Điểm quan trọng trên mẫu Vario độ này chính là bộ điều áp Fi CNC được đặt ở dàn chân sau của xe. Bộ điều áp này có chức năng giữ áp suất ở ống xăng ổn định tại một mức, giúp lượng phun xăng phun ra đều và mạnh nhất. Pô 4Road của thương hiệu Leovince nổi tiếng.

Hệ thống pô Leovince cùng bộ điều chỉnh áp Fi

Phuộc sau là phuộc Ohlins nổi tiếng của Ý luôn luôn nhận được sự quan tâm của các biker. Tại chân phuộc còn gắn thêm bộ nấc chỉnh để người lái có thể kiểm soát được lực đàn hồi phù hợp với trọng lượng của xe và cả cung đường mà xe vận hành.

Bộ phuộc Ohlins bình dầu nổi tiếng

Tổng thể hình dáng của chiếc Vario độ bộ điều chỉnh áp Fi ấn tượng

Bài viết là những chia sẻ về phong cách xe Vario độ để bạn đọc tham khảo, cùng với đó là một số hình ảnh nổi bật về mẫu xe Vario độ đến từ các biker. Bạn có muốn sở hữu cho mình ngay một chiếc Vario độ độc đáo theo phong cách riêng không nhỉ? Hãy cùng tham khảo để sáng tạo nên mẫu xe độ cho riêng mình nhé.

Và nếu như bạn mong muốn tìm mua xe Honda Vario cũ thì click vào đây để tham khảo hình ảnh và giá của một số mẫu xe Vario đời cũ nhé.

 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan