Trang ChủAn toàn giao thôngCó nên mua bảo hiểm xe máy online trên Tiki, Shopee không?

Có nên mua bảo hiểm xe máy online trên Tiki, Shopee không?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua bảo hiểm xe máy online trên Tiki, Shopee cũng như ứng dụng OKXE. Vậy đâu là điều cần lưu ý và cách mua bảo hiểm xe máy điện tử ra sao?

Hiện nay, bảo hiểm xe máy bắt buộc, hay còn gọi là bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc, là một trong những loại giấy tờ cần phải có khi tham gia giao thông. Trong trường hợp không có bảo hiểm hoặc bảo hiểm xe máy bị hết hạn. Người lái xe sẽ bị phạt tiền 100.000-200.000 đồng theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.  

Và theo quy định tại Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới được Chính phủ ban hành và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2021. Khi đó  chủ phương tiện có thể mua bảo hiểm xe máy điện tử. Và sử dụng để xuất trình khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ thay cho bản cứng truyền thống.

Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể dễ dàng tìm mua bảo hiểm xe máy online trên Tiki, Shopee. Hoặc ngay trên ứng dụng OKXE để tiết kiệm thời gian và công sức.

Cùng OKXE Việt Nam tìm hiểu cách mua bảo hiểm TNDS bắt buộc trên các sàn TMĐT cũng như nền tảng OKXE trong bài viết dưới đây. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi chuyên mục Đồng hành cùng tay lái Việt. Để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Video hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy trên ứng dụng OKXE

Hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy online trên Tiki, Shopee

Là trang TMĐT giúp cho người dùng dễ dàng tìm mua đa dạng các loại hàng hóa và dịch vụ cần thiết khi mua sắm trực tuyến. Và bảo hiểm xe máy cũng là một trong những sản phẩm mà bạn dễ dàng tìm mua thông qua các kênh bán hàng có trên Tiki hay Shopee.

  • Bước 1: Đánh từ khóa “bảo hiểm xe máy” trên tìm kiếm của website hoặc ứng dụng. Bộ lọc sẽ trả về kết quả các gian hàng mà người bán cung cấp sản phẩm bảo hiểm xe máy điện tử để bạn lựa chọn và đặt mua. 
  • Bước 2: Chọn mua bảo hiểm xe máy tùy theo các tùy chọn:. Phân khối của xe, loại xe và số năm của bảo hiểm muốn mua.
  • Bước 3: Khách hàng xác nhận thanh toán qua một trong các hình thức như:. Momo, ZaloPay, thẻ ATM, thẻ Visa, Master, JCB (đối với Tiki). Hoặc thanh toán qua Shopee Pay, thẻ tín dụng, thẻ ATM (đối với Shopee).
  • Bước 4: Sau khi thanh toán hoàn tất, người bán sẽ liên lạc tới bạn để hỗ trợ kích hoạt chứng từ bảo hiểm xe máy điện tử. 
  • Bước 5: Chứng từ sẽ được gửi trực tiếp qua email mà khách hàng cung cấp. Bạn có thể lưu lại trong điện thoại để xuất trình khi CSGT yêu cầu.
Ảnh chụp màn hình tìm kiếm bảo hiểm xe máy điện thoại trên Tiki, Shopee

Lưu ý khi mua bảo hiểm xe máy điện tử trên Tiki, Shopee

Một trong những bất lợi của người dùng khi mua bảo hiểm xe máy trên Tiki hay Shopee. Đó chính là:

  • Khách hàng phải tiến hành thanh toán trước.
  • Bảo hiểm xe máy không tự động kích hoạt ngay khi thanh toán. Thay vào đó người dùng phải chờ đợi người bán liên hệ để hỗ trợ kích hoạt. Như vậy sẽ có vấn đề phát sinh nếu người dùng không may mua phải bảo hiểm tại những tài khoản người bán có dấu hiệu lừa đảo. Khi đó, người mua sẽ khó lòng liên hệ người bán để yêu cầu kích hoạt thông tin bảo hiểm xe máy.
  • Cần có email để người bán gửi chứng từ bảo hiểm xe máy điện tử về hộp thư của người mua.

Do vậy, khi chọn mua bảo hiểm xe máy trên các sàn TMĐT, người dùng nên chọn mua tại các gian hàng chính hãng để được Tiki, Shopee hỗ trợ giải quyết khi có vấn đề phát sinh từ phía người bán. Trong trường hợp mua tại các gian hàng không chính hãng, bạn nên chọn mua bảo hiểm của những tài khoản người bán uy tín bằng cách kiểm tra số lượng sản phẩm đã bán,  phản hồi của người dùng trước đó… 

Cần chọn bên bán uy tín, được xác nhận bởi nền tảng TMĐT khi mua bảo hiểm xe máy online

Mua bảo hiểm xe máy online trên ứng dụng OKXE an toàn và tiện lợi

Khác với Tiki hay Shopee, khi chọn mua bảo hiểm xe máy trên OKXE người dùng có thể chủ động điền thông tin về chủ xe, thông tin về xe trên chính nền tảng OKXE. Ngay khi thanh toán hoàn tất, chứng từ bảo hiểm xe máy điện tử sẽ tự động gửi về điện thoại hoặc email (nếu cần) để bạn có thể lưu trữ và xuất trình dễ dàng khi có yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Hiện tại, bảo hiểm xe máy được bán theo giá niêm yết của Bộ Tài Chính cụ thể như sau:

  • Xe máy điện: 60.000 đồng/năm (chưa bao gồm VAT).
  • Xe máy dưới 50 phân khối (dưới 50 cc): 60.000 đồng/năm (chưa bao gồm VAT).
  • Xe máy, xe mô tô 50 cc-175 cc: 66.000 đồng/năm (đã bao gồm VAT).
  • Xe phân khối lớn (trên 175 cc), xe mô tô 3 bánh, các loại xe khác:. 319.000 đồng/năm (đã bao gồm VAT).

Bạn có thể truy cập website okxe.vn hoặc đăng nhập vào ứng dụng OKXE (phiên bản cập nhật mới nhất). Để mua bảo hiểm xe máy với thao tác rất dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.

Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về những quy định về thời hạn liên quan đến bảo hiểm xe máy. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để OKXE giúp bạn giải đáp nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan