Trang ChủKỹ thuật xeCó nên độ smartkey xe Honda không? Có gây hại cho xe...

Có nên độ smartkey xe Honda không? Có gây hại cho xe không?

Smartkey mang đến nhiều sự tiện ích cho người dùng hơn hẳn so với chìa khóa từ thông thường. Vậy có nên độ smartkey xe Honda không nếu xe đang đi chỉ sử dụng loại khóa truyền thống? Dưới đây sẽ là những giải đáp chi tiết.

Honda là nhà sản xuất xe gắn máy đầu tiên mang công nghệ khóa thông minh lên chiếc xe tay ga cao cấp Honda SH từ năm 2015. Ở thời điểm hiện tại, smartkey không còn quá xa lạ với người dùng khi tính năng này được trang bị trên nhiều dòng xe tay ga đời mới hiện nay.

Tuy nhiên, hầu hết xe số và các phiên bản xe tay ga tiêu chuẩn của Honda vẫn dùng chìa khóa cơ truyền thống. Để cải thiện tính tiện ích khi sử dụng, nhiều người dùng quyết định độ smartkey xe Honda, vậy có nên bổ sung trang bị này hay không?

Có nên độ smartkey xe Honda không?

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc chuyển đổi khóa từ thành khóa smartkey cho phương tiện của mình. 

Một vài điểm nổi bật mà khóa smartkey mang lại, có thể kể đến như:

  • Chống trộm: Khóa smartkey phát ra âm thanh cảnh báo chống trộm cũng như ngăn được những tác động ngoại lực vào lỗ khóa
  • Hiện đại: Người lái có thể thực hiện các thao tác vận hành xe bao gồm: đóng, mở khóa cổ, bật tắt khóa điện, mở yên xe mà không cần phải tra chìa vào ổ khóa. 
  • Tiện dụng: Tìm xe nhanh chóng nhờ âm thanh báo hiệu từ xa. 

Nhờ những tiện ích nổi bật cùng vẻ ngoài hiện đại, không ít người dùng có xu hướng độ smartkey xe Honda. Các mẫu xe phổ biến được người dùng mang đến đại lý độ khóa thông minh smartkey gồm Honda Winner, Vision, SH hay, Lead 125 phiên bản cũ… 

Độ smartkey xe Honda có gây hại cho xe không?

Quy trình lắp khóa smartkey xe Honda khá đơn giản, cụ thể:  

  • Bước 1: Tiến hành tháo bỏ ổ khóa cũ. Việc này không có nhiều phức tạp vì một ổ khóa thông thường sẽ kết nối bằng những giắc cắm và vít vặn.
  • Bước 2: Lắp ổ khóa smartkey mới. Tiến hành cắm giắc cắm theo đúng vị trí đã tháo bỏ,  phần dây mass sẽ được cắm vào bình điện là hoàn tất.

Như vậy, việc độ smartkey cho xe hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, trong quá trình thay thế cần có sự cẩn trọng để không làm ảnh hưởng tới hệ thống điện. Do vậy, khi chọn độ smartkey xe Honda, bạn nên tìm đến các cửa hàng, đại lý uy tín khi muốn nâng cấp trang bị cho “xế yêu”của mình nhé.

Để đảm bảo khóa smartkey được hoạt động hiệu quả, bạn nên mua smartkey chính hãng và được tiến hành thay thế tại các đại lý uy tín.

Độ smartkey xe Honda hết bao nhiêu tiền?

Khóa smartkey ngày càng đa dạng và phổ biến trên thị trường, để đáp ứng tối đa các nhu cầu và sở thích của người dùng hiện nay. Tùy vào loại smartkey bạn chọn mà tổng chi phí mua và lắp đặt sẽ có sự giao động khác nhau. Riêng đối với khóa smartkey Honda chính hãng, giá bán lẻ đề xuất vào khoảng 3,5 – 4 triệu đồng.

Ngoài ra, khi chọn độ smartkey xe Honda, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Chọn loại khóa đến từ thương hiệu uy tín, hàng chính hãng. Bởi nếu chọn những loại khóa smartkey giá quá rẻ, sau một thời gian sử dụng loại ổ khóa này thường phát sinh ra một số vấn đề như: Không nhận diện được tín hiệu, khó mở khóa, không phát ra cảnh báo chống trộm…
  • Đối với các loại xe có tích hợp mở cốp cùng bình xăng chung với khóa cổ, bạn cần mua loại khóa smartkey đã được thay nút mở cốp thành loại khóa có thể mở được cả bình xăng. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan