Trang ChủĐồng hành cùng tay lái ViệtBảo hiểm điện tử xe máy là gì? Sử dụng có bị...

Bảo hiểm điện tử xe máy là gì? Sử dụng có bị xử phạt không?

Trong thời đại công nghệ số, rất nhiều công ty bảo hiểm đã cho ra đời sản phẩm bảo hiểm điện tử xe máy, hay còn gọi là bảo hiểm online. Vậy loại hình bảo hiểm xe máy online này cụ thể là gì? Khi xuất trình, bảo hiểm xe máy điện tử có được CGST chấp nhận không?

Bạn đã từng nghe đến bảo hiểm xe máy bắt buộc (bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc – TNDS bắt buộc) dành cho chủ sở hữu xe máy, xe mô tô. Vậy khái niệm bảo hiệm điện tử dành cho xe máy, xe mô tô là gì? Loại bảo hiểm online này có giá trị sử dụng ra sao?

Video hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy online trên ứng dụng OKXE

Bảo hiểm điện tử xe máy là gì?

Bảo hiểm điện tử xe máy là loại giao kết hợp đồng giữa doanh nghiệp bảo hiểm và chủ xe và được thể hiện dưới định dạng điện tử. Hay nói cách khác. Bảo hiểm điện tử xe máy sẽ thay thế loại bản cứng mà bạn đang dùng hiện nay. 

Thông tin về việc bạn đã mua bảo hiểm xe máy online sẽ được lưu trữ trong điện thoại, và bạn có thể xuất trình khi có yêu cầu về kiểm tra giấy tờ bất cứ khi nào chỉ với một chiếc di động trong tay.

Bảo hiểm TNDS xe máy phiên bản điện tử có thể được mua thông qua các nhà cung cấp trực tuyến.

Bảo hiểm xe máy online có giống bản cứng không?

Dù là bảo hiểm xe máy điện tử nhưng các thông tin được thể hiện trong chứng nhận rất đầy đủ và chính xác. Những thông tin này được đồng bộ như trong giấy chứng nhận bản cứng, bao gồm: 

  • Họ tên, địa chỉ hiện tại và số điện thoại của chủ xe cơ giới.
  • Số biển kiểm soát hoặc số khung và số máy.
  • Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của công ty bảo hiểm.
  • Thông tin về trách nhiệm bảo hiểm xe máy với bên thứ ba và hành khách.
  • Trách nhiệm của chủ xe và người lái xe khi không may xảy ra tai nạn.
  • Thời hạn bảo hiểm cho xe, phí bảo hiểm cùng với thời hạn thanh toán phí bảo hiểm.
  • Ngày cấp giấy chứng nhận bảo hiểm và chữ ký Công ty phát hành.

Ngoài ra, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử cũng có đầy đủ mã vạch, mã QR được đăng ký. Bạn có thể truy xuất thông tin công ty bảo hiểm cùng một số nội dung liên quan thuận tiện tiện, nhanh chóng trong mọi thời điểm.

Mẫu bảo hiểm điện tử xe máy được phát hành bởi Công ty bảo hiểm OPES.

Bảo hiểm điện tử xe máy có được chấp nhận không?

Theo quy định tại khoản 3, điều 18 của Nghị định 03/2021/NĐ-CP cho biết: Khi tham gia giao thông, bảo hiểm xe máy giấy hoặc bảo hiểm xe máy điện tử là một trong những giấy tờ cần thiết phải xuất trình. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bị xử phạt hành chính từ 100.000 – 200.000 đồng nếu không mang theo bảo hiểm xe máy.  

Ích lợi của bảo hiểm điện tử xe máy

Bảo hiểm xe máy bắt buộc (TNDS) dù là phát hành dưới dạng bản cứng, hay bản điện tử đều là một trong các loại giấy tờ cần phải mang theo khi tham gia giao thông. Chính vì vậy, hình thức bảo hiểm xe máy dưới dạng điện tử sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc quản lý giấy tờ cần mang theo. Cụ thể:  

  • Bảo hiểm điện tử xe máy có giá trị tương đương với bản cứng. 
  • Chỉ cần mang theo điện thoại, bạn có thể xuất trình giấy bảo hiểm xe máy điện tử dễ dàng.
  • Thông tin cá nhân được lưu trữ bảo mật.
Việc lưu trữ, sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử sẽ đơn giản, an toàn hơn kiểu bản giấy truyền thông.

Mua bảo hiểm điện tử xe máy trên OKXE

Hiện tại, bảo hiểm TNDS xe máy, xe mô tô điện tử do Công ty Bảo hiểm OPES cấp được bán trực tiếp trên ứng dụng OKXE và website okxe.vn.

Bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất của app OKXE. Hoặc bấm vào link bên dưới để mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe mô tô, xe máy nhanh chóng. An toàn và lưu trữ dễ dàng ngay trên điện thoại.

MUA BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ AN TOÀN – TIỆN LỢI – NHANH CHÓNG

Với những thông tin về bảo hiểm xe máy điện tử được giải đáp ở trên. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn. Trong việc tìm hiểu về những quy định liên quan đến bảo hiểm xe máy điện tử. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để OKXE giúp bạn giải đáp nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan