Trang ChủTư vấnCó nên mua Exciter 150 cũ không và giá xe Exciter 150...

Có nên mua Exciter 150 cũ không và giá xe Exciter 150 qua sử dụng

Trong thời điểm giá cả leo thang như hiện nay, có rất nhiều bạn cân nhắc việc có nên mua Exciter 150 cũ không? Giá xe Exciter cũ hiện là bao nhiêu và làm sao có thể kiêm tra chất lượng của xe cũ? Bạn xem nội dung dưới đây nhé.

Theo thông tin mới nhất mà OKXE cập nhật, Yamaha Exciter 150 2022 hiện có giá bán đề xuất cụ thể như sau:  

  • Yamaha Exciter 150 phiên bản RC: 44.800.000 đồng.
  • Yamaha Exciter 150 phiên bản giới hạn: 45.300.000 đồng

Trang tầm giá này, xe sở hữu đầy đủ những trang bị tiện ích dành cho người lái như: đèn LED, màn hình LCD, khóa định vị Answer Back Key giúp tìm nhanh xe trong phạm vi 20 mét. 

Sức mạnh của xe nằm ở khối công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. 

Vậy, nếu mua Exciter 150 cũ thì giá cả như thế nào và có nên mua Exciter cũ không?

Yamaha Việt Nam hiện vẫn bán song song Exciter 150 và Exciter 155 VVA. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Có nên mua Yamaha Exciter 150 cũ không?

Phải thừa nhận rằng, sau khi Yamaha nâng cấp khối động cơ từ 135 cc lên 150 cc vào năm 2015, Exciter đã chính thức trở thành “vua côn tay” với vẻ ngoài hầm hồ, động cơ mạnh mẽ cùng trang bị phun xăng điện tử giúp tối ưu khả năng tiêu hao nhiên liệu. 

Công suất tối đa xe đạt được là 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Ở đời xe này, Exciter 150 được trang bị dải đèn định vị LED, còn đèn pha vẫn sử dụng đèn halogen truyền thống. Đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD cỡ nhỏ để hiển thị các thông số vận hành của xe.

Thế hệ Yamaha Exciter 150 ra mắt năm 2015. Ảnh: Yamaha.

Đến năm 2018, Yamaha trang bị thêm những tính năng hiện đại hơn cho mẫu côn tay của mình với đèn pha LED, đồng hồ full LCD cùng một số nút công tắc. Sức mạnh của xe vẫn được duy trì như các phiên bản ra mắt năm 2015, điểm cộng là thiết kế của Exciter thay đổi theo hướng hiện đại và cá tính hơn.

Và việc chọn mua Yamaha Exciter cũ sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Ưu điểm khi mua Exciter 150 cũ 

Chi phí tiết kiệm 

Cùng sức mạnh động cơ, trang bị không có nhiều sự khác biệt nhưng nếu mua Exciter 150 2022, bạn cần chuẩn bị một khoản ngân sách từ 44.800.000 – 45.300.000 đồng. Còn theo khảo sát giá bán Exciter 150 cũ trên ứng dụng OKXE cho thấy, giá xe Yamaha Exciter 150 cũ hiện được nhiều cửa hàng cũng như người bán cá nhân đăng bán với mức giá từ 20-30 triệu đồng. Như vậy, người dùng sẽ tiết kiệm từ 1,5 – 2 lần chi phí mua xe.

Yamaha Exciter 150 cũ được đăng bán trên ứng dụng OKXE.

Hội tụ đầy đủ sức mạnh của động cơ 

Như đã đề cập ở trên, kể từ năm 2015, Yamaha chính thức nâng cấp sức mạnh của động cơ Exciter từ 135 cc lên 150 cc. Tính đến thời điểm hiện tại, thông số về sức mạnh của Exciter 150 vẫn không đổi. Công suất tối đa xe đạt được là 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe không có quá nhiều sự nâng cấp về mặt trang bị ngoại trừ đèn pha LED, mặt động hồ full LCD và khóa định vị Answer Back Key.

Có thể thấy, dù ở đời xe được sản xuất năm 2015 hay 2022, bạn vẫn sẽ được trải nghiệm khối sức mạnh đến từ động cơ 150 cc mà Yamaha mang đến cho Exciter.

Nhược điểm 

Bên cạnh những lợi ích thấy được thì việc mua Exciter 150 cũ cũng tồn tại những nhược điểm mang yếu tố may rủi. Người mua có thể sẽ gặp phải tình trạng mua xe bị làm giá, hay mua phải xe có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, xe bị “luộc đồ”… nếu không biết cách kiểm tra chất lượng khi mua xe cũ. 

Vậy khi mua Exciter 150 cũ cần lưu ý đến những yếu tố nào? Làm sao để kiểm tra chất lượng của một chiếc xe máy cũ?

Yamaha Exciter 150 cũ vẫn được nhiều người tìm mua nhờ kiểu dáng thể thao và khả năng vận hành linh hoạt. Ảnh: Zing News.

Kinh nghiệm mua Yamaha Exciter 150 cũ

Kiểm tra tính pháp lý 

  • Kiểm tra giấy đăng ký xe thật hay giả. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách phân biệt giấy tờ xe thật – giả để mua xe chính chủ và làm theo hướng dẫn nhé.
  • Số khung, số máy, biển số xe, đời xe, cấu hình động cơ có trùng với giấy phép đăng ký (cà vẹt) xe hay không? Những thông tin này sẽ giúp bạn xác định xe có còn nguyên bản hay đã bị độ/ lên đời xe… 

Kiểm tra các chi tiết bên ngoài của xe 

Bạn có thể quan sát bằng mắt để xác định chất lượng tổng thể của Yamaha Exciter 150 cũ. Các chi tiết cần phải kiểm tra như:

  • Dàn áo có trầy xước, vỡ hay còn nguyên vẹn không?
  • Hệ thống đèn xe: Đèn pha, đèn cốt, đèn xi nhan… 
  • Tình trạng công tơ
  • Vỏ bánh xe có bị mòn, nứt không?

Kiểm tra các chi tiết bên trong

Khi đi mua xe Yamaha Exciter 150 cũ, bạn nên nhờ người có chuyên môn đi cùng để có thể đánh giá được tình trạng động cơ của xe. Bởi một chiếc xe tốt là một chiếc xe có động cơ vận hành ổn định. Những chi tiết cần được kiểm tra:

  • Tình trạng nồi xe
  • Hệ thống điện
  • Hoạt động cảm biến của xe
  • Bình ắc quy và hệ thống sạc
  • Tình trạng kim phun và đọc lỗi Fi
  • Bugi, hệ thống lọc gió
  • Hệ thống dầu nhớt của xe. 

Chạy thử 

Khi mua Yamaha Exciter 150 cũ, bạn nên đề nghị chạy thử để có thể cảm nhận chính xác khả năng hoạt động của động cơ. Trong quá trình chạy thử, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

  • Tình trạng cổ lái
  • Tình trạng phanh hoạt động có ổn định không?
  • Mâm xe
  • Hệ thống phuộc trước và sau có êm ái không?
  • Tay lái có bị đảo không?
  • Khi tăng tốc xe có bị rung không?
  • Dàn áo có kêu, rè khi xe chạy nhanh không?
  • Tình trạng hộp số…
  • Đồng hồ báo xăng hoạt động có ổn định không?
Giá xe Exciter 150 cũ hiện dao động 20-30 triệu đồng tùy theo hiện trạng, chất lượng xe. Ảnh: Duy Hải.

Những lưu ý được đề cập ở đây không chỉ áp dụng khi mua Yamaha Exciter 150 cũ, mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra chất lượng bất kỳ loại xe cũ nào hiện được bán trên thị trường. Việc quan sát, kiểm tra càng chi tiết sẽ giúp bạn đánh giá được chính xác chất lượng thực tế của xe. 

Nên mua Yamaha Exciter 150 cũ ở đâu?

Khi được khảo sát về việc mua xe máy cũ, 70% người được trả lời khảo sát đều muốn mua xe máy cũ của người quen để đảm bảo chất lượng và tính pháp lý của xe. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng mua được chiếc xe như vậy. 

Và trong quá trình tìm mua Exciter 150 cũ, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Tuyệt đối không chuyển tiền đặt cọc trước khi mua xe 
  • Cẩn trọng với những chiếc Exciter 150 cũ được bán quá rẻ.  
  • Nên gặp mặt người bán và kiểm tra xe trước khi chốt đơn mua. 

Nếu bạn tìm mua Exciter 150 cũ tại các cửa hàng xe máy cũ, bạn nên chọn cửa hàng uy tín, có cam kết rõ ràng về những chính sách hậu mãi dành cho người mua. Hoặc bạn có thể tìm đến OKXE Station để chọn mua những chiếc xe đã được đội ngũ chuyên môn kiểm định về tính pháp lý và chất lượng của xe. 

Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho bản thân, liệu có nên mua Exciter 150 cũ không? Và hãy chia sẻ cho OKXE biết về quyết định chọn mua xe của bạn dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan