Trang ChủTư vấnƯu điểm và nhược điểm khi gắn ốp inox xe máy

Ưu điểm và nhược điểm khi gắn ốp inox xe máy

Không khó để tìm thấy những bài viết cảnh báo về việc gắn ốp inox xe máy, khiến tình trạng xe bị hư hại và thậm chí gây nguy hiểm cho người xung quanh. Nhưng tại sao dịch vụ gắn ốp inox xe máy vẫn được ưa chuộng? Và đâu là những lưu ý khi sử dụng loại phụ tùng đồ chơi này cho xe? 

Với chi phí trung bình từ 100.000-200.000 đồng, bạn có thể gắn ốp inox cho lốc máy, pô xe, quạt mát hay vị trí đèn hậu… Đây là những dịch vụ được nhiều người dùng ưa chuộng. Khi tìm đến các cửa hàng dán decal, cửa hàng bán đồ chơi xe máy. 

Tuy nhiên, khác với việc dán decal cho xe, hình thức gắn ốp inox xe máy lại gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Không khó để chúng ta tìm thấy những bài viết cảnh báo về sự hư hại cho động cơ khi phần bề mặt của xe bị gỉ sét, thậm chí không ít những trường hợp phải ‘’nhập viện’’ do va quệt vào các ốp inox trong quá trình làm vệ sinh hoặc dắt xe.

Vậy có nên gắn ốp inox xe máy không? Loại hình này có thực sự bảo vệ xe như chúng ta vẫn nghĩ? Bạn cùng OKXE đi tìm lời giải đáp nhé.

Ưu điểm khi gắn ốp inox cho xe máy

Tăng tính thẩm mỹ cho xe

Không thể phủ nhận rằng phần ốp bằng inox sáng bóng được lắp vào phần nồi xe, pô xe hoặc quạt gió… sẽ giúp xe của bạn thêm phần nổi bật và sang trọng. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến nhiều bạn chọn hình thức lắp ốp inox. Hoặc ốp mạ crom cho xe thay vì sử dụng chất liệu nhựa thông thường. 

Nhiều chủ xe thích lắp ốp inox cho xe máy để tạo điểm nhấn cho phương tiện của mình.

Giảm trầy xước, hư hỏng  

Bên cạnh việc tăng tính thẩm mỹ thì những phụ kiện như ốp xe máy còn góp phần bảo vệ lớp sơn của xe. Nhiều ý kiến cho rằng khi gắn ốp cho xe máy sẽ làm giảm tình trạng bụi bẩn, bùn đất bám dính trực tiếp vào bề mặt của xe; hay ốp xe máy sẽ đóng vai trò bảo vệ phía ngoài cùng nếu có sự va chạm không may xảy đến.  

Thể hiện cá tính của chủ xe

Nếu bạn muốn thay đổi màu sơn xe, thay đổi kiểu dáng xe sẽ gặp hạn chế bởi các quy định của pháp luật hiện hành trong việc thay đổi hình dạng bên ngoài của xe. Còn việc lắp thêm những chi tiết nhỏ như ốp inox bảo vệ xe lại được phép. Vì không làm ảnh hưởng đến kiểu dáng ban đầu của xe. Do vậy, đây cũng là một cách để chủ nhân của xe thể hiện phong cách của mình. Thông qua việc gắn thêm một vài phụ kiện cho “xế yêu”. 

Chiếc Honda Vision thêm sự ấn tượng nhờ phần ốp inox sáng bóng tô điểm cho pô xe, quạt gió cùng phần đuôi xe.

Nhược điểm khi gắn ốp inox xe máy

Ưu điểm của hình thức gắn ốp cho xe máy lại cũng chính là nhược điểm của loại hình dịch vụ này. Do vậy, bạn hãy cân nhắc những vấn đề có thể sẽ gặp khi gắn ốp cho xe nhé.

Làm một số chi tiết nhanh gỉ sét

Đây là một trong những cảnh báo được nhiều người nhắc đến khi chọn hình thức lắp thêm ốp inox cho xe. Dù mục đích ban đầu là lắp ốp inox. Để hạn chế trầy xước cũng như bảo vệ lớp sơn bên trong. Nhưng hậu quả lại khiến cho tình trạng gỉ sét xảy ra nhanh. Và nghiêm trọng hơn vì bụi bẩn, đất cát tích tụ. 

Trên thực tế, phụ kiện này thường được gia công với độ chính xác không cao, khi lắp đặt sẽ tạo ra khoảng hở, vô tình trở thành nơi tích tụ đất cát, bụi bẩn. Do vậy, sau một thời gian bụi bẩn, nước mưa, bùn đất tích tụ ngày một nhiều đã đẩy nhanh quá trình oxi hóa, khiến cho các chi tiết được gắn ốp như nồi xe, pô xe nhanh bị han gỉ hơn nếu chúng ta chỉ vệ sinh lớp ngoài cùng của ốp xe.

Gây ra những thương tích không may cho người sử dụng 

Việc gắn thêm những món đồ chơi như ốp inox thường được gia công bởi một bên thứ ba, do vậy sẽ không đáp ứng đầy đủ về tiêu chuẩn an toàn của nhà sản xuất. Nếu bạn mua phải những loại ốp kém chất lượng, không đáp ứng các tiêu chí về khả năng tản nhiệt sẽ khiến động cơ bị nóng máy; hay các đường cắt xẻ quá sắc của ốp pô xe máy… lại rở thành tác nhân gây ra vết thương cho chính người sử dụng và người xung quanh như báo chí đề cập.

Để làm đúng chức năng thẩm mỹ cũng như bảo vệ lớp sơn xe. Bạn nên chọn loại ốp chất lượng để tránh những sự cố đáng tiếc do ốp xe máy gây ra.

Vậy có nên gắn ốp inox xe máy không? Điều này sẽ tùy thuộc vào chính lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn việc gắn ốp inox cho xe, hãy chọn loại phụ kiện chất lượng. Để đáp ứng về các tiêu chí tản nhiệt cho động cơ. Đáp ứng các tiêu chí an toàn cho người cầm lái. Và có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh xe. 

Còn góc nhìn của bạn về chuyện gắn ốp inox cho xe máy như thế nào? Chia sẻ cho OKXE biết dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan