Trang ChủXu hướng xeAir Blade 160 và loạt xe tay ga Honda đội giá đầu...

Air Blade 160 và loạt xe tay ga Honda đội giá đầu tháng 6/2022

Thị trường trong nước ghi nhận hàng loạt xe tay ga Honda đội giá đầu tháng 6/2022. Air Blade 160 là cái tên mới nhất gia nhập nhóm này.

Ngày 31/5, Air Blade thế hệ mới có mặt trên thị trường sau hơn 1 tuần ra mắt. Thế hệ mới của Air Blade được nâng cấp khá nhiều về trang bị và động cơ. Đi kèm mức giá tăng đôi chút so với đời trước.

Đúng như dự đoán, Air Blade 2022 bị đội giá ngay sau khi có mặt tại đại lý. Air Blade thuộc nhóm tay ga được săn đón trên thị trường. Nên việc bị kênh giá đã có từ các đời trước. Tuy nhiên, mức đội giá của Air Blade thế hệ mới được xem là cao nhất từ trước đến nay. 

Vừa ra mắt, Air Blade 160 bị đội giá hơn 10 triệu đồng

Ở ngày đầu tiên bán ra thị trường, Air Blade 2022 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng. Đó cũng là lý do mà mẫu xe này được bán với mức chênh giá khá lớn. Khảo sát một HEAD tại quận 3 – TP.HCM, Air Blade 125 được bán với giá 54,4 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và 59,5 triệu đồng cho bản Đặc biệt. 

Air Blade 160 bị đội giá mạnh trong ngày đầu tiên mở bán.

Hai phiên bản tương tự của Air Blade 160 có giá 70,5 triệu đồng và 71,5 triệu đồng. Theo nhân viên đại lý, mức giá này đã bao gồm thuế VAT và phí trước bạ. Nếu trừ đi phí trước bạ, mức giá của Air Blade 2022 từ 52,2 triệu đồng cho bản 125 cc và từ 67,7 triệu đồng cho bản 160 cc.

So với giá niêm yết của Honda, giá các phiên bản Air Blade 2022 đắt hơn 10-11 triệu đồng – mức chênh giá kỷ lục của Air Blade. Trước đây, mẫu xe này vẫn bị đội giá. Nhưng khoảng chênh lệch chỉ từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

Tham khảo một đại lý ủy quyền khác của Honda tại TP.HCM, Air Blade 125 có giá 51-52 triệu đồng trong khi Air Blade 160 có giá từ 65 triệu đồng. Nhân viên đại lý này cho biết mức giá sẽ có dao động do số lượng xe khá hạn chế. 

Một số đại lý thuộc các quận huyện xa trung tâm bán Air Blade với giá “dễ thở” hơn. Mức chênh giá tại các đại lý nào dao động trong khoảng 5-8 triệu đồng.

Không riêng Air Blade bị đội giá

Không riêng gì Air Blade, nhiều mẫu xe tay ga của Honda cũng gặp phải tình trạng đội giá tại đại lý như Vision, SH, SH Mode hay Lead. Trải qua 2 năm ảnh hưởng bởi dịch, tình trạng đội giá có phần thuyên giảm nhưng “đâu lại vào đấy” từ cuối năm 2021. 

Sang năm 2022, tình trạng đội giá với các mẫu xe tay ga của Honda tiếp tục diễn ra và thậm chí, mức đội giá còn tăng cao hơn giai đoạn trước. Ghi nhận tại TP.HCM. Các mẫu tay ga của Honda bị đội giá từ vài triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng. 

SH là dòng xe bị đội giá cao nhất hiện nay, lên đến 23 triệu đồng.

Cụ thể, mẫu xe tay ga doanh số tốt nhất của Honda là Vision có mức chênh giá từ 5 triệu đến 7 triệu đồng. Vision bản Tiêu chuẩn được bán với giá 35,2 triệu đồng, đắt hơn gần 5 triệu đồng so với giá đề xuất và bản Cá tính bị đội giá đến 7 triệu đồng.

Honda Lead bản Cao cấp và Đặc biệt có giá lần lượt 44,4 triệu và 46,7 triệu đồng, chênh 3-4 triệu đồng so với giá của hãng. Chỉ duy nhất Lead bản Tiêu chuẩn được bán đúng với giá đề xuất – 42,3 triệu đồng. 

Các dòng SH bị đội giá nhiều nhất khi về đại lý. SH Mode có mức chênh lệch giá từ 11 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Các phiên bản SH 125i và SH 150i bị đội giá từ 10 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng. “Anh cả” SH 350i phiên bản Thể thao được bán với giá cao hơn 23 triệu. So với mức niêm yết 150,5 triệu đồng của Honda Việt Nam.

Xe tay ga Honda đội giá vì thiếu linh kiện

Thắc mắc về mức chênh giá quá lớn của Air Blade 2022, nhân viên một đại lý Honda cho biết đây là xe mới nên số lượng xe về mỗi đại lý không nhiều. “Hiện tại, Air Blade 125 tại đại lý tôi còn đủ phiên bản nhưng Air Blade 160 thì ‘khan’ bản Đặc biệt rồi. Nhiều khách hàng mua trễ phải đặt cọc để giữ suất”, người này cho biết thêm.

Số lượng về nhỏ giọt cùng với nhu cầu mua sắm cao khiến Air Blade 160 thiếu hàng tại đại lý.

Tình trạng khan hàng xe tay ga Honda đã được dự đoán từ trước. Đầu tháng 5, hãng xe Nhật đã ra thông báo đang gặp tình trạng thiếu nguồn cung linh kiện. Sau dịch Covid-19, nhiều hãng xe đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện. Từ xe máy cho đến ô tô và có quy mô toàn cầu, chứ không riêng gì Việt Nam.

Thực tế, các mẫu xe tay ga của Honda đã bị tình trạng đội giá từ trước khi có dịch Covid-19. Ở thời điểm đó. Các mẫu xe bị đội giá chỉ đơn thuần do cầu vượt cung do sức mua lớn. Do vậy, mức chênh giá lúc đó cũng ở mức “vừa phải” hơn hiện nay. 

“Năm 2019, tôi mua chiếc SH 150i ABS với giá 110 triệu đồng, đắt hơn 10 triệu so với giá đề xuất. Tôi chấp nhận mua đắt hơn vì sau này có bán lại, xe cũng không bị mất giá quá nhiều”. Anh Minh Nguyễn – người dùng Honda SH chia sẻ.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan