Trang ChủXu hướng xeCác mẫu nakedbike phù hợp với người mới chơi mô tô PKL

Các mẫu nakedbike phù hợp với người mới chơi mô tô PKL

Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu nakedbike phù hợp với người mới chơi mô tô PKL, với mức giá dưới 200 triệu đồng và sở hữu nhiều trang bị an toàn cho người lái. Vậy thì hãy xem danh sách được OKXE gợi ý dưới đây nhé.

Yamaha MT-03 2022

Giá tham khảo: 129 triệu đồng

Bên cạnh vẻ ngoài ấn tượng thì thiết kế của Yamaha MT-03 với chiều cao yên xe 780 mm và trọng lượng 168 kg rất phù hợp với thể trạng của người Việt. Đặc biệt, vị trí tay lái đã được đặt thấp. Giúp trọng tâm của người lái chồm hơn về phía trước. Nhằm tăng sự ổn định của chiếc xe khi chạy tốc độ cao. Đây cũng là ưu điểm được những người mới chơi mô tô PKL lựa chọn MT-03. Là mẫu xe nakedbike đáng mua trong phân khúc giá dưới 200 triệu đồng.

Yamaha MT-03 2022 có giá đề xuất 129 triệu.

Trang bị

Trong tầm giá đề xuất 129 triệu đồng, Yamaha MT-03 được nhận định là mẫu xe sở hữu rất nhiều trang bị tiện ích cho người lái. Từ những trang bị cơ bản như màn hình đồng hồ LCD, đèn LED, mâm xe có kích thước lớn, bình xăng dung tích lớn… cho đến những trang bị an toàn cũng là điểm cộng cho dòng nakedbike này. Cụ thể: 

  • Hệ thống phanh đĩa thủy lực được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS gia tăng sự an toàn cho người cầm lái. 
  • Phuộc KYB hành trình ngược được nâng cấp đối với phiên bản MT-03 2022.  Ngoài ra, trang bị gắp sau không đối xứng của xe với chiều dài 573 mm mang đến sự ổn định trong quá trình vào cua, tăng tốc hoặc phanh gấp. Đặc biệt, phần khung xe là thép biên dạng kim cương cho trọng lượng nhẹ, thân xe cứng cáp mang đến sự linh hoạt trong quá trình vận hành. 

Động cơ Yamaha MT-03 2022

Yamaha MT-03 2022 tiếp tục sử dụng khối động cơ DOHC, dung tích 321 cc, xy-lanh đôi, 4 thì, 4 van và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa xe đạt được ở mức 41,4 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Theo công bố của Yamaha, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,8 lít/100 km.

Khối động cơ mạnh mẽ của Yamaha MT-03 2022.

Theo nhận xét của nhiều biker cho thấy, MT-03 là dòng nakedbike rất dễ sử dụng ngay cả với những tay lái chưa có nhiều kinh nghiệm chạy PKL. Động cơ mạnh mẽ và vận hành mượt mà ở mọi vòng tua. Mang đến cho người dùng cảm giác phấn khích khi cầm lái.

Kawasaki Z400 ABS

Giá tham khảo: 149 triệu đồng

Là một mẫu supernaked thực thụ, Z400 ABS được thiết kế với hệ thống khung gọn nhẹ nhưng vô cùng mạnh mẽ. Đây là mẫu xe bảo chứng cho việc bạn sẽ là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn. Và sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời khi bạn bắt đầu thử sức với mô tô PKL.

Kawasaki Z 400 ABS. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Cũng như Yamaha MT-03 2022, Kawasaki Z400 ABS tập trung vào phần trang bị an toàn và cảm giác lái cho người sử dụng. Đó cũng là lý do cho thấy Kawasaki Z400 ABS nằm trong danh sách các mẫu nakedbike phù hợp với người mới chơi mô tô PKL.

Trang bị

  • Hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp: Giúp ngăn lốp sau không bị nhảy và trượt khi bạn phanh gấp hoặc giảm tốc độ đột ngột. Trang bị này cực kỳ hữu ích khi bạn sử dụng PKL để đi phượt. 
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS: Hệ thống sẽ trực tiếp điều chỉnh áp lực dầu thắng để lực kéo được kiểm soát cho đến khi xe hoạt động ổn định khi bạn phanh gấp.  
  • Ego-Fit: Một trang bị cực kỳ hữu ích đối với người mới chơi PKL của Kawasaki Z400 ABS. Hệ thống này cho phép người lái tìm được vị trí phù hợp nhất với họ. Từ vị trí tay lái, vị trí để chân,  vị trí ngồi… Từ đó giúp cho hành trình lái thoải mái và nhẹ nhàng hơn. 
  • Những trang bị điện tử khác như: Đèn LED, màn hình đồng hồ LCD… đều có mặt đầy đủ trên mẫu nakedbike này của Kawasaki. 

Động cơ

Xe sở hữu khối động cơ dung tích 399 cc, 4 thì, xy-lanh đôi, DOHC, 4 van và hộp số 6 cấp. Sức mạnh của Z400 ABS đạt được ở mức công suất tối đa 44,7 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 38 Nm tại 8.000 vòng/phút.  

Khối động cơ Kawasaki Z 400 ABS: Ảnh: Vĩnh Phúc.

Suzuki Gixxer 250

Giá tham khảo: 110,9 triệu đồng

Gixxer 250 được thiết kế đặc biệt dành cho những tín đồ đam mê mẫu xe PKL thể thao chạy trong đô thị. Bạn có thể thấy điều này qua những đường nét thiết kế khá “trần trụi” rất đặc trưng của dòng nakedbike đến từ nhà Suzuki này. Ngoài ra, phần thân xe gọn gàng giúp người sử dụng linh hoạt trong khi điều khiển, cũng như vận hành dễ dàng trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau, từ đường phố cho đến đường trường.

Suzuki Gixxer 250. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Trang bị

  • Công nghệ phanh ABS: Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cho cả bánh trước và sau giúp quá trình lái được an toàn hơn.
  • Hệ thống làm mát bằng dầu mang lại hiệu suất cao trong quá trình vận hành, giúp giảm thiểu ma sát và bứt tốc tuyệt vời. Đây cũng là hệ thống được áp dụng cho các xe đua tại MotoGP. Suzuki Gixxer 250 là mẫu nakedbike rất đáng để thử. Khi bạn bắt đầu bước vào sân chơi mô tô PKL đấy.

Động cơ

Trong phân khúc nakedbike giá dưới 200 triệu, Suzuki Gixxer 250 có sức mạnh động cơ ổn định với công suất cực đại đạt 26,1 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 22,6 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Khối động cơ Suzuki Gixxer 250. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Honda CB300R

Giá đề xuất: khoảng 116 triệu

Hiện tại, CB300R đã bị rút khỏi danh sách sản phẩm của Honda Việt Nam được bán tại Việt Nam. Mẫu nakedbike của Honda trước đó từng có giá bán chính hãng khoảng 140 triệu đồng. Trong khi đó, Honda CB300R được chào bán tại một vài cửa hàng xe tư nhân. Với mức giá khoảng 116 triệu đồng.

Honda CB300R. Ảnh: Mạnh Quân.

Trang bị

Honda CB300R 2022 được nâng cấp phuộc hành trình ngược của Showa, cặp vành đúc 17 inch, phanh đĩa đơn trang bị công nghệ ABS, bộ kẹp phanh từ Nissin, bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch… Tất cả đều được thiết lập giúp người mới chơi PKL có thể tối ưu hóa khả năng vận hành theo ý thích cá nhân một cách tốt nhất.

Động cơ

Khá đáng tiếc khi so với các mẫu nakebiked cùng phân khúc đều được trang bị xy-lanh đôi nhưng Honda CB300R chỉ được trang bị xy-lanh đơn. Tuy vậy, sức mạnh của xe vẫn cho ra những kết quả ấn tượng. Cụ thể: Xe sản sinh công suất là 30,7 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 27,5 Nm tại 7.750 vòng/phút. 

Khối động cơ Honda CB300R. Ảnh: Mạnh Quân.

Trên đây là các mẫu nakedbike phù hợp với người mới chơi mô tô PKL được OKXE tổng hợp và lựa chọn dựa theo tiêu chí: Dung tích xy-lanh, khả năng vận hành, trang bị an toàn và mức giá dưới 200 triệu để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết đã giúp ích bạn tìm được lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan