Trang ChủXu hướng xeSiêu mô tô Ducati Superleggera V4 độc nhất Việt Nam giá gần...

Siêu mô tô Ducati Superleggera V4 độc nhất Việt Nam giá gần 6 tỷ đồng

Sở hữu hàng loạt trang bị, công nghệ hiện đại nhất, siêu mô tô Ducati Superleggera V4 độc nhất Việt Nam có giá gần 6 tỷ đồng – trở thành mẫu mô tô PKL đắt giá nhất dải đất hình chữ S.

Tối ngày 31/3, Ducati Việt Nam có buổi lễ ra mắt mẫu siêu mô tô Superleggera V4 tại TP.HCM. Theo đại diện của Ducati HCM, đây là chiếc Superleggera V4 duy nhất được đưa về Việt Nam theo diện chính hãng do số lượng sản giới hạn. 

Chiếc siêu mô tô Ducati Superleggera V4 duy nhất được đưa về Việt Nam với giá ngất ngưởng.

Được ra mắt vào đầu năm 2020, Superleggera V4 là mẫu siêu mô tô thương mại cao cấp nhất của Ducati. Sau 2 năm, chiếc Superleggera V4 duy nhất được đưa về Việt Nam. Theo đơn đặt hàng của đại gia Minh Nhựa với mức giá “trên trời”.

Thiết kế của Ducati Superleggera V4

Là mẫu mô tô cao cấp nhất của gia đình Ducati Panigale V4, Superleggera V4 sở hữu chi tiết mang tính đặc trưng ở thiết kế. Về cơ bản, Superleggera V4 vẫn sở hữu các đường nét tương tự Panigale V4. Điểm khác biệt rõ rệt nhất là hệ thống cánh gió 2 tầng. Lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Desmosedici GP16 của Ducati.

Hệ thống cánh gió 2 tầng bằng carbon là đặc điểm phân biệt Ducati Superleggera V4 với các mẫu xe khác trong gia đình Panigale V4.

Ngoài việc tăng vẻ hầm hố cho xe, bộ cánh gió mới còn giúp Superleggera V4 cải thiện khả năng ổn định của xe khi vận hành ở tốc độ cao. Cụ thể, hệ thống cánh gió tạo ra lực ép xuống mặt đường tương đương khối lượng 50 kg tại vận tốc 270 km/h, tăng thêm 20 kg so với Panigale V4 và V4 R.

Nhờ bộ cánh gió mới mà phần đầu xe của Superleggera V4 trông dữ tợn hơn hẳn so với các mẫu xe “đàn em”. Ở phía sau, phần đuôi xe cho cảm giác cao hơn Panigale V4. Trong khi bộ gác chân cho người ngồi sau cũng được loại bỏ.

Phần đuôi xe của Superleggera V4 được vuốt cao hơn.

Bên cạnh đó, Superleggera V4 sở hữu màu sơn đỏ đen độc quyền. Lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19.

Ducati Superleggera V4 thừa hưởng trang bị từ xe đua

Trên Superleggera V4, Ducati đã sử dụng hàng loạt vật liệu nhẹ như sợi carbon, titanium, magie hay nhôm để tối ưu khối lượng. Mẫu siêu mô tô sở hữu khung sườn, cánh gió, mâm xe bằng carbon. Giảm xóc trước/sau, các chi tiết trong động cơ sử dụng vật liệu titanium. Trong khi phần ghi-đông được cắt CNC từ nhôm nguyên khối.

Superleggera V4 sử dụng nhiều vật liệu carbon ở mâm, cánh gió, khung xe…

Nhờ vậy, khối lượng của Superleggera V4 chỉ dừng ở mức 159 kg. Nhẹ hơn 13 kg so với V4 R và 16 kg so với Panigale V4.

Hệ thống treo trên Superleggera V4 gồm giảm xóc trước Ohlins NPX25/30 và giảm xóc sau Ohlins TTX36 – những trang bị cao cấp nhất hiện nay. Hệ thống phanh trên xe với kẹp phanh hàng hiệu Brembo Stylema R. 

Superleggera V4 vẫn sở hữu bảng đồng hồ điện tử TFT tương tự Panigale V4 đi kèm tính năng giới hạn tốc độ khi vào đường pit và tính thời gian hoàn thành mỗi vòng đua qua GPS.

Các trang bị đáng chú ý trên Superleggera V4 gồm giảm xóc Ohlins, phanh Brembo.

Chiếc Superleggera V4 độc nhất Việt Nam còn được trang bị gói Racing Kit gồm hệ thống ống xả Akrapovic titanium full system, bộ nồi mở, ốp gắp sau bằng carbon, bảo vệ tay phanh, nắp bình xăng xe đua, bộ gác chân mới, bình ắc-quy siêu nhẹ.

Động cơ Ducati Superleggera V4 mạnh mẽ nhất hiện nay

Cung cấp sức mạnh cho Ducati Superleggera V4 là khối động cơ Desmosedici Stradale R dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm tại 11.750 vòng/phút. 

Ducati Superleggera V4 sử dụng động cơ dung tích 998 cc. Nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 234 mã lực.

Khi trang bị thêm gói Racing Kit, siêu mô tô này sản sinh công suất lên đến 234 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 11.750 vòng/phút. 

Với sức mạnh đáng gờm, Superleggera có tỷ lệ công suất/khối lượng là 1,41 mã lực/kg. Khi có bộ Racing Kit, tỷ lệ này tăng lên 1,54 mã lực/kg. Con số đáng mơ ước với một mẫu mô tô thương mại.

Superleggera V4 có 3 chế độ lái mặc định là Race A, Race B và Sport và 5 chế độ cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái. Bên cạnh đó, mẫu siêu mô tô này còn đi kèm loạt công nghệ hỗ trợ như. Kiểm soát chống bốc đầu, kiểm soát phanh động cơ, sang số nhanh 2 chiều… 

Ducati Superleggera V4 – siêu mô tô đắt giá nhất Việt Nam

Ducati chỉ sản xuất 500 chiếc Superleggera V4 với giá niêm yết 100.000 USD. Với giá khởi điểm cao ngất ngưởng, không lạ gì khi về Việt Nam. Superleggera V4 có giá lên đến gần 6 tỷ đồng. Hiện tại, Superleggera V4 là mẫu xe đắt giá nhất trong nhà sportbike của Ducati, xếp trên cả V4 R. Chủ nhân của chiếc Ducati Superleggera V4 duy nhất Việt Nam là doanh nhân Minh Nhựa.

Với số lượng sản xuất giới hạn. Ducati chỉ có 1 suất đặt mua Superleggera V4 cho thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, Superleggera V4 trở thành mẫu mô tô đắt giá nhất, bỏ xa những mẫu xe đối thủ như BMW M 1000 RR (1,6 tỷ đồng), Kawasaki Ninja H2 (1,3 tỷ đồng). Ngay cả mẫu mô tô dành cho đường đua Kawasaki Ninja H2R (không hợp pháp khi chạy phố). Sắp được mang về Việt Nam cũng chỉ có giá dưới 2 tỷ đồng.

Như đã nói, mức giá gần 6 tỷ đồng của Ducati Superleggera V4 đến từ việc được sản xuất giới hạn cùng hàng loạt trang bị, công nghệ thừa hưởng từ xe đua. Bên cạnh mức giá ngất ngưởng, việc đưa Superleggera V4 về Việt Nam cũng rất khó khăn. Và Ducati HCM mất hơn 1 năm để mang siêu phẩm này về nước.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan