Trang ChủXu hướng xeXe Minsk độ đẹp khiến bạn không thể ngó lơ

Xe Minsk độ đẹp khiến bạn không thể ngó lơ

Minsk còn có cái tên mộc mạc đó là Min Khờ. Đây là mẫu xe xuất xứ từ Nga. Tưởng chừng như sẽ rơi vào quên lãng nhưng giới độ xe đã đưa mẫu xe này quay trở lại với các bản xe Minsk độ đẹp.

“Hớp hồn” giới trẻ vì sự khác biệt, cá tính

Khi mà túi tiền chưa thực sự rủng rỉnh thì những chiếc Minsk. Cub giá chỉ từ 5 – 15 triệu đồng được thiết kế lại đã khiến giới trẻ lựa chọn nhiều hơn.

Bạn Long chia sẻ: “Điều khiến cho giới trẻ bọn mình cảm thấy hứng thú với xe ‘độ’ đó chính là bọn mình có thể tự lên ý tưởng từ thiết kế, kiểu dáng đến màu sắc. Đây sẽ là đứa con tinh thần mang dấu ấn riêng của chủ xe và cực kỳ ít bị đụng hàng. Bên cạnh đó, một chiếc Minsk độ giá chỉ 7 triệu nhưng khi lên phố sẽ thu hút mọi ánh nhìn hơn cả chiếc Honda SH đình đám. Đó chính là lý khiến càng nhiều bạn trẻ bị hớp hồn bởi thú chơi này”.

Cũng theo như chia sẻ của Long, chỉ với 3.8 triệu đồng là Long có thể tậu được một “xác” xe Minsk. Sau đó, với một chút kiến thức ít ỏi về xe cộ và các kinh nghiệm “học mót” tại tiệm sửa xe và trên mạng, Long đã tự tháo dỡ các bộ phận trên xe và mày mò sửa lại chiếc xe. Các bộ phận mà Long thay đổi có thể kể đến là lốp, công tơ mét, bình xăng… Từ đây một chiếc Minsk diện mạo hoàn toàn mới ra đời.

“Thay vì ‘quăng’ xe và trả tiền công cho tiệm độ xe thì mình lựa chọn cách ‘tự xử’. Dạo ấy mình quên ăn quên ngủ chỉ để độ xe. Lúc này đầu óc mình luôn tràn ngập các hình ảnh và ý tưởng về độ xe. Cuối tuần mình cũng không đi chơi mà chỉ chăm chăm ở nhà sửa và sơn xe”, Long nói.

Do có khá ít kinh nghiệm nên có khá nhiều công đoạn mà Long phải làm đi làm lại mới xong. Ví dụ như chiếc xe Long mua ban đầu có màu xanh và Long muốn đổi màu sang màu đen. Tuy nhiên, khi sơn xong thì chúng không quá nổi bật. Vì vậy Long đã phải cạo lớp sơn đó đi để sơn lại. Trải qua 2 lần thay đổi thì Long mới thấy ưng ý với màu trắng.

Được biết chiếc xe này đã đồng hành với Long khá nhiều cung đường khác nhau. Đến Long còn ngạc nhiên vì đến bây giờ nó còn có thể chạy “ngon” được như vậy.

Những mẫu xe Minsk độ đẹp

Xe Minsk độ Cafe Racer cổ điển

Với kết cấu khá đơn giản, chiếc Minsk còn được mọi người gọi với cái tên tếu táo hơn là “xe Minsk chở lợn”. Tuy nhiên, bên cạnh cái tên không mấy mỹ miều thì xe Minsk lại là nguyên liệu phù hợp với nhiều phong cách độ khác nhau. Nổi bật nhất có lẽ là phòng cách Cafe Racer. Cũng yêu thích phong cách này, một xưởng độ tại Hà Nội đã quyết định “lên đồ” cho một chiếc Minsk thành dáng cafe racer với các chi tiết thanh lịch và tinh tế.

Ở phía trước, dàn đầu của xe được chủ xưởng thay bằng một cặp phuộc mới nhưng bánh căm 18 inch vẫn được giữ lại. Phía trên phuộc là choá đèn dạng tròn cổ điển được mạ bóng. Choá đèn này được gắn với phuộc thông qua cặp tai có thiết kế thanh lịch, mảnh khảnh.

Đúng theo phong cách cafe racer, ghi-đông cao của chiếc xe 2 kỳ này đã được thay bằng tay lái clip-on. Tay lái này được hàn trực tiếp vào ti phuộc. Trong khi đó, cụm đồng hồ của xe chỉ là một đồng hồ duy nhất.

Đặc biệt, toàn bộ phần thân xe nguyên bản đã được xưởng loại bỏ hoàn toàn và thay vào đó là bình xăng được gò lại đậm chất cafe. Bình xăng này được làm từ nhôm và đánh bóng lại.

Nằm bên dưới bình xăng là khối động cơ 125cc, 2 kỳ được làm mới. Để giúp chiếc xe hoạt động ổn định hơn. Bên cạnh đó, hệ thống xả cũng được làm mới với cổ pô được thiết kế dạng uốn lượn nhưng phần pô lại được đặt lên cao giống những mẫu scrambler.

Một chiếc xe Cafe sẽ không thể thiếu phần đuôi gò khí động học. Xưởng độ này đã gò nhôm giống như bình xăng để tạo nên chi tiết này. Bộ yên là yên solo được bọc màu nâu cổ điển.

Tham khảo giá của những chiếc xe khác đang được bán trên OKXE:

Minsk độ dáng Indian cực độc

Mẫu độ này được lấy cảm hứng từ chiếc India Twin Board-Track Racer 1918. Đây là kiểu dáng phổ biến trong những năm đầu thế kỷ 20 trong dòng xe đua Board-Track.

Qua tìm hiểu, thể loại đua Broad-Track còn có một tên gọi khác là Speedway. Đây là thể loại đua xe phổ biến trong những năm 1910-1920 tại Hoa Kỳ. Cuộc đua này sẽ được tiến hành trên các đường đua hình bầu dục hoặc hình tròn. Mặt đường đua sẽ được lót các tấm ván có độ nghiêng nhất định có điều kiện thi đấu khá giống với bộ môn đua xe đạp lòng chảo như hiện nay.

Quay trở lại với bản độ của chúng ta, anh Khang – người trực tiếp thực hiện bản độ này cho hay: “Một lần tình cờ tôi bắt gặp mẫu xe này và cực kỳ thích nó. Vì vậy, tôi đã quyết định độ lại chiếc Minsk thành dáng này. Tôi đã mất khoảng 2 tháng để hoàn thành với chi phí khoảng 25 triệu đồng”.

Về tổng thể, chiếc Minsk này được thay đổi hoàn toàn trừ bộ phận khung sườn chính và động cơ. Cụm đèn pha to bản đã được thay thế bằng đèn độ để hợp với tổng thể xe hơn.

Phần ghi-đông xe cũng được thay thế bằng ghi-đông có góc lái lớn hơn kết hợp cùng bình xăng dài và yên solo.

Ngoài ra, anh Khang còn trang bị một túi da treo hông xe để tăng nét cổ điển cho chiếc xe. Bên cạnh chức năng trang trí. Chiếc túi da này có chức năng đựng các vật dụng thay thế cho cốp xe.

Như vậy, với niềm đam mê, người thợ này đã thổi một linh hồn mới cho chiếc Minsk. Một chiếc xe có diện mạo hoàn toàn mới – hoài cổ nhưng vẫn cá tính.

Một vài mẫu Minsk độ đẹp khác

Trên đây là thông tin và một vài mẫu xe Minsk độ đẹp được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ gần đây. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có thể có ý tưởng độ xe Minsk của riêng mình!

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan