Trang ChủTin xeChế tài với tài khoản vi phạm đăng tin bán xe kém...

Chế tài với tài khoản vi phạm đăng tin bán xe kém chất lượng trên OKXE

Đối với những tài khoản vi phạm về việc đăng tin kém chất lượng, OKXE sẽ áp dụng những chế tài xử phạt tùy theo cấp độ vi phạm. Dưới đây là nội dung chi tiết.

OKXE luôn hướng đến trở thành một nền tảng mua bán xe máy cũ an toàn và minh bạch cho người dùng hiện nay. Chính vì vậy, những hành vi có yếu tố sai phạm trong việc đăng tin kém chất lượng cũng như tài khoản có dấu hiệu vi phạm sẽ bị áp dụng những chế tài xử phạt và hình thức xử lý từ OKXE.

Video hướng dẫn đăng tin bán xe uy tín, chất lượng trên ứng dụng OKXE

Chế tài Từ chối duyệt và nhắc nhở

Trường hợp 1: Tin đăng có thông tin không thống nhất/không hợp lý

Tin đăng có thông tin không thống nhất/không hợp lý sẽ bị từ chối do không đáp ứng được yêu cầu của một tin đăng. Cụ thể:

  • Đối với một tin đăng bán xe, yêu cầu thông tin phải thống nhất với nhau. Nội dung và tiêu đề, hình ảnh phải đồng nhất.
  • Loại xe đã bán hết hoặc không còn nhu cầu bán tại thời điểm rao bán. Hoặc sản phẩm không tồn tại sẽ không được đăng.
  • Sản phẩm có giá bán chưa hợp lý (có giá quá rẻ so với giá trên thị trường). Mức giá tối thiểu được quy định trên OKXE là 2 triệu đồng/sản phẩm đăng bán. 

Trường hợp 2: Vi phạm trong việc sử dụng chữ viết

Theo quy định về đăng tin của OKXE: Tất cả tin đăng trên Sàn OKXE đều là tiếng Anh hoặc tiếng Việt có dấu. Nội dung tin đăng không được viết tắt, nội dung dễ gây hiểu lầm cho người đọc, các tin viết bằng ngôn ngữ khác, sử dụng kí hiệu lạ, phông chữ lạ đều được cho là sai phạm. Trong trường hợp người dùng vi phạm về quy cách viết, OKXE sẽ từ chối duyệt tin, đồng thời nhắc nhở người dùng chỉnh sửa cho đến khi đúng quy cách đăng tin.  

Trường hợp 3: Vi phạm về hình ảnh sản phẩm

Nếu hình ảnh được sử dụng trong tin đăng vi phạm vào một trong những yếu tố dưới đây. Sẽ bị OKXE từ chối duyệt, đồng thời tiến hành nhắc nhở sai phạm.

  • Đăng tải hình ảnh khác không liên quan tới sản phẩm.
  • Đăng thiếu hình sản phẩm hoặc chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều.
  • Hình ảnh có yếu tố trùng lặp.

Những điều trên đây được coi là hành vi sai phạm về hình ảnh sản phẩm trong tin đăng. Do vậy, bạn hãy lưu ý để đáp ứng đúng yêu cầu về quy định đăng tin khi bán xe nhé.

Trường hợp 4: Thiếu thông tin chi tiết khi miêu tả sản phẩm

Tin đăng bán sản phẩm phải chứa được các thông tin sau:

  • Tình trạng xe: Xe đã qua sử dụng hay xe mới
  • Dòng xe: Xe đến từ thương hiệu sản xuất nào? Tên xe là gì? Động cơ bao nhiêu phân khối?
  • Năm sản xuất.
  • Số km đã đi.
  • Màu sắc của xe.
  • Khu vực/tỉnh thành muốn bán.
  • Giá trị muốn bán. Mức giá tối thiểu được quy định trên OKXE là 2 triệu đồng/sản phẩm đăng bán. 

Trong trường hợp hình ảnh và thông tin sản phẩm không đáp ứng về quy chuẩn đăng tin, bài viết sẽ bị từ chối xét duyệt hiển thị trên ứng dụng và website của OKXE.

Trường hợp 5: Vi phạm về khuyến mại

Các tin không bán xe mà chỉ quảng cáo về công ty đều bị từ chối. Các tin chỉ quảng cáo về công ty và loại xe đăng bán được miêu tả một cách chung chung (tin quảng bá đơn thuần), hoặc chỉ nêu báo giá/ liệt kê các loại xe đăng bán mà không miêu tả sẽ không được đăng. 

Trường hợp 6: Tin đăng có giá ngoại tệ

Theo Pháp lệnh Ngoại hối của Nhà nước, mọi tin đăng có giá ngoại tệ đều bị từ chối. OKXE sẽ từ chối duyệt tin cho đến khi người dùng chỉnh sửa lại giá bán theo đúng quy định. 

Trường hợp 7: Tin đăng có tên website trên hình/ô thông tin liên lạc/nội dung

Sàn OKXE không cho phép đăng bất kỳ đường dẫn liên kết (link website) nào xuất hiện trong tin đăng, trên hình ảnh, nội dung hoặc thông tin liên lạc. Nếu vi phạm về quy định này, tin đăng của bạn sẽ bị từ chối xét duyệt và chỉ được hiển thị khi đã đáp ứng đúng quy định về điều kiện đăng tin.

Chế tài Khóa tài khoản

Trường hợp 1: Vi phạm về tên đơn vị kinh doanh và tên tài khoản.

Đối với tài khoản có tên đơn vị kinh doanh và tên tài khoản có liên quan đến OKXE, các nick giả dạng ban quản trị như: Admin Okxe, Owner OKXE, kết hợp với hình đại diện có hình ảnh là logo của OKXE được xem là tài khoản giả danh OKXE.; hoặc tài khoản có tên đơn vị kinh doanh & tên tài khoản dễ gây hiểu lầm và kích động, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. 

Trường hợp 2: Vi phạm về hình đại diện (Banner cửa hàng)

Nếu hình đại diện sử dụng hình ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm, chính trị, tôn giáo, không có bản quyền, trái với văn hoá và thuần phong mỹ tục Việt Nam. OKXE sẽ tiến hành tạm khóa tài tài khoản trong thời gian 1 tuần và yêu cầu thay hình đại diện. Nếu quá thời gian quy định mà tài khoản không thực hiện yêu cầu sửa đổi, OKXE sẽ áp dụng chế tài khoá tài khoản..

Trường hợp 3: Vi phạm về thông tin liên hệ

Trong trường hợp thông tin liên hệ của người dùng bao gồm:  số điện thoại, địa chỉ, email, tài khoản mạng xã hội… có yếu tố gây hiểu lầm, không rõ ràng cho người đọc. Bộ phận CSKH của OKXE sẽ nhắc nhở và hướng dẫn người dùng sửa đổi thông tin. Nếu tài khoản tiếp tục tái phạm nhiều lần và không thực hiện yêu cầu chỉnh sửa. OKXE sẽ áp dụng chế tài khóa tài khoản. 

Trường hợp 4: Spam tin đăng

Đăng từ 2 tin trở lên có nội dung giống nhau (hình ảnh, mô tả chi tiết, giá bán, tiêu đề…) có nội dung giống nhau và có dấu hiệu phá hoại, gây rối dưới cùng tên 1 đơn vị kinh doanh được xem là spam tin đăng. Sàn OKXE sẽ không duyệt bất kỳ bài đăng nào chỉ mang tính quảng cáo cho cửa hàng mà không có tên sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

Đối với hành vi sai phạm này, OKXE sẽ từ chối duyệt tin và nhắc nhở người dùng sửa đổi tin đăng. Trong trường hợp người dùng không thực hiện việc chỉnh sửa và tiếp tục có những hành vi sai phạm tương tự, OKXE sẽ tiến hành khóa tài khoản.  

Trường hợp 5: Đăng sản phẩm không thuộc danh mục hàng hóa được bán trên Sàn OKXE.

Đơn vị kinh doanh đăng sản phẩm không thuộc danh hàng hóa được bán trên Sàn OKXE. Hoặc sản phẩm thuộc hàng hóa bị cấm quảng cáo, buôn bán như vũ khí, ma tuý, thuốc – hoá chất độc hại…

Nếu người dùng vi phạm về quy định này, OKXE sẽ từ chối duyệt, đồng thời tiến hành nhắc nhở hành vi sai phạm. Trong trường hợp người dùng tiếp tục vi phạm. Trong việc đăng tin sản phẩm không nằm trong danh mục được quy định. OKXE sẽ áp dụng chế tài khóa tài khoản.  

Bạn có thể tham khảo chi tiết Quy định đăng tin. Để đảm bảo sản phẩm đăng bán sẽ xét duyệt trên OKXE nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan