Trang ChủTư vấnGiá dán PPF xe máy có đắt không?

Giá dán PPF xe máy có đắt không?

Giá dán PPF xe máy thường đắt gần 3-4 lần so với dán keo xe truyền thống. Bù lại, loại vật liệu này có tuổi thọ cũng như hiệu quả bảo vệ vượt trội.

Dán keo bảo vệ sơn là nhu cầu phổ biến từ lâu đối với xe máy. Trước đây, công nghệ keo bảo vệ chỉ đơn giản là lớp decal trong suốt. 

Vài năm gần đây, PPF dần trở nên phổ biến trong việc dán bảo vệ xe máy sau khi được áp dụng nhiều với xe ôtô. Vậy dán PPF có tốt không, giá dán PPF xe máy có đắt không? Hãy cùng OKXE tìm hiểu về phương pháp dán xe bằng loại vật liệu mới này nhé.

PPF là gì?

PPF (Paint Protection Film) là tên gọi chung của các loại phim dán bảo vệ lớp sơn bên ngoài của xe. PPF được sử dụng cho ô tô từ nhiều năm về trước nhưng chỉ mới được áp dụng cho xe máy trong khoảng 1-2 năm gần đây. 

PPF là loại keo bảo vệ sơn xe thế hệ mới, được phổ biến cho xe máy thời gian gần đây. Ảnh: Decal46.

So với keo trong truyền thống, PPF cho hiệu quả bảo vệ tốt hơn. PPF được được xem là cách thức bảo vệ sơn xe máy tốt nhất hiện nay với tuổi thọ kéo dài đến hơn 5 năm. Tuy nhiên, mức giá cao là điều khiến PPF chỉ mới được sử dụng cho xe máy trong thời gian gần đây.

Cấu tạo PPF cho xe máy

Không phải ngẫu nhiên mà PPF được xem là loại màng bảo vệ tốt nhất cho xe máy hiện nay. Khác với PPF cho ô tô có đến 6 lớp, PPF cho xe máy thường có 4 lớp. Nhờ cấu tạo 4 lớp, PPF có khả năng chống trầy xước hiệu quả hơn 3-4 lần so với keo trong truyền thống.

Với cấu tạo 4 lớp, PPF bảo vệ khá tốt lớp sơn xe máy. Ảnh: Decal46.

Phần lớn PPF cho xe máy đều có cấu tạo gồm 4 lớp cơ bản sau:

  • Polyester Release Liner: Đây là lớp dưới cùng của miếng dán PPF có độ dày khoảng 0,076 mm, lớp này dùng để che phần keo trước khi dán.
  • Acrylic Adhesive: Lớp tiếp theo là lớp keo Acrylic mỏng 0,040 mm có tác dụng tạo độ kết dính miếng phim với lớp sơn bề mặt xe máy
  • Polyurethane: Đây là lớp màng film cấu tạo từ hợp chất polymer có độ dày khoảng 0,152 mm. Lớp này có độ bền cao và cũng là lớp phát huy công dụng chính của PPF.
  • Clearcoat: Lớp cuối cùng là lớp film trong suốt giống như lớp sơn bóng của sơn xe có kích thước 0,0132 mm.

Công dụng của PPF

PPF giúp bảo vệ lớp sơn xe máy khỏi các tác động môi trường như mưa axit, mảnh đá vụn trên đường, tia cực tím, hóa chất,… Màng PPF sử dụng rất bền, có khả năng chống trầy xước nhẹ. Đồng thời, PPF cũng ngăn chặn sự oxy hóa trên chính lớp sơn, giúp cho chiếc xe của bạn luôn mới và đẹp trong thời gian dài.

Keo PPF có độ bền cao hơn hẳn các loại keo thông thường. Ảnh: Decal46.

Nhờ độ bền cao, những vết xước từ những sự cố va quẹt, té ngã sẽ không thể làm bong tróc được lớp keo. Đặc biệt, bề mặt lớp keo PPF sẽ tự đàn hồi trả về trạng thái ban đầu sau một thời gian. 

Các loại keo xe truyền thống thường chỉ trong, bóng vào thời gian đầu, và có thể bị trầy, bị mờ, thậm chí là ngả vàng sau thời gian sử dụng. Với PPF, bạn không phải lo lắng về vấn đề này. Trong suốt vòng đời, keo PPF luôn giữ được độ trong, bóng giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Giá dán PPF cho xe máy

Do công dụng ưu việt, giá thành của PPF cũng khá đắt đỏ. Sau đây là bảng giá dán PPF cho xe máy tham khảo của một số đơn vị tại TP.HCM.

  • Xe số cỡ nhỏ (Honda Wave, Honda Blade, Yamaha Sirius, Yamaha Jupiter, Honda MSX…): 1.650.000 đồng
  • Xe số cỡ lớn (Exciter 135, Exciter 150, Winner 150, Winner X, Future…): 1.850.000 đồng
  • Xe tay ga cỡ nhỏ (Honda Vision, Lead, Yamaha FreeGo, Janus…): 1.850.000 đồng
  • Xe tay ga cỡ vừa ( Honda Air Blade, Yamaha NVX…): 2.450.000 đồng
  • Xe ga cỡ lớn (Honda PCX, SH, Vespa LX…): 2.850.000 đồng
  • Xe mô tô nakedbike: 2.650.000 đồng
  • Xe mô tô sportbike: 2.850.000 đồng
  • Xe mô tô touring – adventure: hơn 3.000.000 đồng

Dán PPF cho xe máy cần lưu ý điều gì?

– Thời điểm dán PPF thích hợp là khi xe mới mua hoặc vừa bóc lớp keo cũ. Đây là lúc lớp sơn của xe chưa tiếp xúc nhiều với môi trường, giúp tăng hiệu quả bảo vệ cho PPF.

– Chọn loại PPF phù hợp với sơn xe. Ví dụ xe của bạn màu sơn bóng có thể dán loại PPF bóng. Xe màu sơn mờ có thể sử dụng loại PPF nhám để đồng bộ với tổng thể xe.

Dán PPF đòi hỏi quy trình đúng chuẩn, bạn nên tìm hiểu ở những đơn vị chuyên nghiệp.

– Cần lựa chọn đơn vị chuyên dán PPF chuyên nghiệp, có tiếng trên thị trường. Hạn chế đặt hàng PPF trôi nổi trên mạng để về tự dán. Dán PPF đòi hỏi quá trình xử lý chuyên nghiệp nên bạn dễ làm hư hao PPF nếu tự dán tại nhà.

– Bạn nên tham khảo giá của nhiều đơn vị dán PPF tại địa phương để tìm ra mức giá tối ưu nhất. Tuy nhiên, cần cân nhắc đơn vị có mức giá thấp “đáng ngờ”, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây